Tiếp viên giải thích lý do hành khách nên đến sân bay muộn
Hành khách có thể mạo hiểm xếp hàng và đến sân bay sát giờ khởi hành vì có khả năng được nâng cấp hạng ghế miễn phí.
Hầu hết hãng hàng không đều khuyên hành khách hãy đến sân bay 2 tiếng trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa. Đối với các chuyến bay quốc tế, các hàng hãng không khuyên hành khách có mặt trước giờ bay 3 tiếng. Cũng như bay nội địa, đây chỉ là khoảng thời gian ước tính và vẫn thay đổi tùy thuộc vào thời điểm hành khách đi du lịch và nhiều yếu tố khác.
Kamila Jakubjakova, cựu thành viên phi hành đoàn của Emirates, giải thích lý do tại sao hành khách nên đến sân bay muộn.
Jakubjakova cho biết đôi khi các hãng hàng không sẽ bán vé vượt mức số lượng ghế ngồi (overbook) do vẫn có một tỷ lệ khách hàng không xuất hiện dù đã mua vé (no-show).
Trong trường hợp chỗ ngồi được lấp đầy, số lượng vé bán ra bị dư, hãng bay sẽ phải đổi khách hàng hạng phổ thông sang hạng thương gia. Và rất có thể những hành khách check-in muộn nhất sẽ có cơ hội được chọn để nâng cấp hạng ghế miễn phí.
Đây không phải là lời khuyên duy nhất mà Jakubjakova đưa ra nếu hành khách muốn có trải nghiệm bay tốt hơn.
Theo đó, hành khách có thể lấy lòng phi hành đoàn. "Nếu bạn mang theo một số món ăn cho phi hành đoàn trên chuyến bay, ví dụ một ít kẹo hoặc một ít chocolate, họ có thể sẽ khiến chuyến bay của bạn tốt hơn một chút hoặc giúp bạn theo một cách nào đó", Kamila Jakubjakova nói.