27 Tết, 100 thanh niên tình nguyện bế em bé, phục vụ khách bay tại Tân Sơn Nhất
Ngày 26/1, 100 thanh niên tình nguyện được tăng cường để phục vụ khách bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cũng trong ngày 27 Tết, sân bay này khai thác 948 chuyến bay, đã “giảm nhiệt” hơn so với 3 ngày qua.
Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, ngày 26/1 (nhằm ngày 27 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác khoảng 948 chuyến bay. Trong đó, 491 chuyến bay đi và 493 chuyến bay đến.
Với số lượng chuyến bay như trên, Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ khoảng 146.678 hành khách. Trong đó, 94.622 hành khách đi và 52.056 hành khách đến. Theo đánh giá của đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu lượng khách ngày hôm nay vẫn rất đông, tuy nhiên, vẫn rất ý thức thực hiện theo hướng dẫn của các đơn vị khai thác tại cảng.
Đại diện Cảng cũng mong muốn hành khách thông cảm cho các chuyến bay bị chậm vì các lý do thời tiết, lý do khai thác. Về phía mình, những đơn vị dịch vụ như Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất hay các doanh nghiệp phục vụ tại sân bay luôn hướng đến việc cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.
Trước đó, trong ngày 25/1 (nhằm ngày 26 Tết), dù số chuyến bay và hành khách “giảm nhiệt” so với ngày đạt đỉnh về số lượng chuyến bay của Tân Sơn Nhất, nhưng tình trạng chờ đợi vẫn còn do một số chuyến bay bị "delay" vì lý do thời tiết.
Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, nhiều chuyến bay bị chậm vì trong buổi sáng cùng ngày, một số tỉnh miền Bắc, miền Trung,... có hiện tượng sương mù dày đặc, gây hạn chế tầm nhìn và ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh. Từ đó dẫn đến kế hoạch khai thác của một số hãng bay phải thay đổi nhằm bảo đảm an toàn bay.
Phía Cảng đã yêu cầu các hãng bay kịp thời cập nhật thông tin cho hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm hoặc chuyển hướng, phục vụ hành khách ân cần, chu đáo và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của các hãng hàng không đối với hành khách.
Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Sân bay liên tục phối hợp với các đơn vị khai thác nhằm điều phối hợp lý, tăng cường nhân sự tại các khu vực trọng điểm và theo dõi chặt chẽ kế hoạch khai thác ở các khung giờ cao điểm.
Khung giờ cao điểm từ 3-5h, 7-10h sáng, được dự báo sẽ có rất đông khách quốc nội làm thủ tục, sân bay đã tăng cường nhân lực để tránh ùn tắc. Đặc biệt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã vận động lực lượng đoàn viên thanh niên phục vụ tình nguyện tại các khu vực bên trong lẫn bên ngoài sân bay.
Riêng trong ngày 27 Tết, 100 người đoàn viên thanh niên được tăng cường và làm việc từ 5h đến 23h. Những nhân sự này được bố trí để hỗ trợ hành khách trong tất cả các công việc tại sân bay như kiểm tra hành lý, hỗ trợ chăm sóc trẻ em, phục vụ tại khu vực nhà giữ xe…