Tin tức

Du lịch Việt khởi sắc dịp cuối năm với 16 triệu lượt khách quốc tế

Phú Quang 07/12/2024 12:38

Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2024 cao kỷ lục, với 1,7 triệu lượt khách, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước.


khachh-quoc-te-den-tp-hcm-2221.jpg
Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 11/2024 đạt 1,7 triệu lượt khách. Ảnh: Crystal Bay

Theo số liệu thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 11/2024 đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng 20,5% so với tháng 10/2024, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2023 và bằng 94% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch.

Tính chung 11 tháng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 16 triệu lượt, tăng hơn 40% so với cùng kỳ 2023 và gần đạt mục tiêu đặt ra hồi đầu năm, 17-18 triệu lượt khách.

Trong khi đó, lượng khách du lịch nội địa tháng 11/2024 ước khoảng 4,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,0 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 11 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 105,0 triệu lượt.

Về quy mô thị trường, khách đến từ châu Á chiếm gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, thị trường tập trung chủ yếu trong khu vực Đông Bắc Á với Hàn Quốc (4,1 triệu lượt), Trung Quốc (3,3 triệu lượt), Đài Loan (1,1 triệu lượt), và Nhật Bản (656.000 lượt).

Đối với thị trường châu Âu, Anh là đất nước có lưu lượng khách tới Việt Nam nhiều nhất với hơn 279.000 lượt tăng 33% so với tháng 10/2024.

Về mức độ tăng trưởng, Ba Lan được ghi nhận với mức độ tăng nhiều nhất trong các nước châu Âu với 330%. Những cái tên tiếp theo gồm Italy (88%), Nga (41%), Na Uy (66%), Thụy Điển (54%), Đức (38%)…

Theo thống kê, khách đến bằng đường hàng không chiếm số lượng lớn nhất, với hơn 1,4 triệu lượt, tiếp đến là đường bộ với hơn 277.000 lượt và đường biển 32.000 lượt.

Đồng thời, doanh thu từ ngành du lịch lữ hành đạt 57.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới. Đặc biệt khi các điểm đến như Hạ Long, Đà Nẵng và Hà Nội liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế.


Phú Quang