Điểm đến

Du lịch TP.HCM hút khách quốc tế và nội địa, doanh thu 190.000 tỷ đồng

Châu Anh 06/12/2024 06:44

TP.HCM đã đón khoảng 45 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 6 triệu lượt khách quốc tế, hơn 38 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong năm nay thành phố đã đón khoảng 45 triệu lượt khách, trong đó có 6 triệu lượt khách quốc tế, hơn 38 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước (năm 2023 là 160.000 tỷ đồng), đạt 100% so với kế hoạch năm.

Một trong những đóng góp quan trọng vào kết quả này là nhờ vào việc phát triển du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác). Du lịch MICE đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP.HCM phục hồi nhanh, chuyển mình mạnh mẽ.

MICE được ngành du lịch TP.HCM xác định là một trong 7 sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch.

Mới đây, TP.HCM đón đoàn 1.000 khách đến từ Ấn Độ tham quan các điểm đến như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà hát Thành phố, Bưu điện Thành phố... trong ngày 2-5/12.

9bd6d9adf99a43c41a8b.jpg
Đoàn du khách Ấn Độ tham quan Bưu điện TP.HCM. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.
568155fd75cacf9496db.jpg
Đoàn khách tham quan địa đạo Củ Chi. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết với lợi thế và tiềm năng cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm của du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam.

Hiện, Ấn Độ là một trong 10 thị trường gửi khách du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2023 Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với 2019. Tuy nhiên, chỉ trong 10 tháng đầu năm, đã có 395.000 lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

Những kết quả trên thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của thị trường đầy tiềm năng này nhờ hoạt động tiếp thị chuyên sâu, thị thực điện tử cũng như đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn của cả hai nước và tác động của truyền thông xã hội.

Mới đây, báo Economic Times của Ấn Độ đã nhận định Việt Nam là điểm đến "có một không hai" đang thu hút sự quan tâm của người dân nước này. Theo đó, số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với năm 2019.

Trước đó, cuối tháng 8, một tỷ phú Ấn Độ đã đưa 4.500 nhân viên tới du lịch kết hợp hội thảo tại Việt Nam. Đoàn khách này đã tới thăm những địa điểm nổi tiếng tại Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nội và lưu trú tại các khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội.

Châu Anh