Vietnamairlines

Việt Nam có hãng hàng không 5 sao

Nam Bình 25/11/2024 13:19

Vietnam Airlines vừa được tổ chức APEX vinh danh là “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc” (Five Star Major Airline). Đây là năm thứ hai liên tiếp hãng hàng không quốc gia của Việt Nam nhận được danh hiệu này.

Tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) vừa công bố xếp hạng các hãng hàng không năm 2024, trên cơ sở kết quả đánh giá thông qua trải nghiệm của hành khách. Giải thưởng được trao trong khuôn khổ Triển lãm hàng không APEX/IFSA EXPO diễn ra tại California (Mỹ).

Trong danh sách này, Vietnam Airlines được xếp hạng là “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc”. Giải thưởng này giúp Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp có hãng hàng không 5 sao được đánh giá xuất sắc.

Ông Hà Minh Quang - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Mỹ đại diện nhận danh hiệu từ APEX
Ông Hà Minh Quang - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Mỹ - đại diện nhận danh hiệu từ APEX. Ảnh: VNA.

Cùng với Vietnam Airlines, có 10 hãng hàng không khác trên thế giới được nhận giải thưởng “APEX Five Star Major Airlines” năm nay. Ngoài ra, có 28 hãng hàng không khác trên thế giới được đánh giá “APEX Five star Global”.

APEX trao tặng danh hiệu trên cơ sở đánh giá trải nghiệm của hành khách trên hàng triệu chuyến bay toàn cầu. Bên cạnh xem xét về chất lượng dịch vụ, kết quả năm nay còn đánh giá cao Vietnam Airlines về khả năng kết nối hành khách quốc tế đến với Việt Nam thông qua những trải nghiệm bay tốt đẹp.

Cùng với Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác được APEX trao danh hiệu 5 sao bao gồm Korean Air, Lufthansa, Delta Air Lines… Đây đều là những hãng hàng không danh tiếng thế giới, nổi bật trong việc cung cấp trải nghiệm bay chất lượng cao.

Giải thưởng của APEX chỉ có giá trị trong 2 năm, đòi hỏi các hãng hàng không phải không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng để duy trì và tiếp tục đạt được danh hiệu này. Trước đó, năm 2023, Vietnam Airlines cũng đã được APEX vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao”.

Chia sẻ về giải thưởng, ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho rằng việc được APEX vinh danh là “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc” là thành quả từ những cố gắng của hãng hàng không quốc gia. Giải thưởng này là động lực để Vietnam Airlines tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm bay tốt nhất.

Trong 30 năm qua, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách, gần 4,5 triệu tấn hàng hoá, khai thác hơn 1,6 triệu chuyến bay, đạt doanh thu 1,1 triệu tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước hơn 65.300 tỷ đồng. Ảnh: VNA.
Vietnam Airlines sở hữu đội bay trẻ, hiện đại. Ảnh: VNA.

Vietnam Airlines hiện đang sở hữu một trong những đội bay trẻ, hiện đại, quy tụ các dòng máy bay mới như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350, Airbus A321neo… Hãng cũng thường cải tiến, nâng cấp dịch vụ và sản phẩm để nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.

Những hoạt động như tối ưu hóa các tiện ích tại sân bay, áp dụng nhiên liệu hàng không bền vững và hợp tác cùng các hãng hàng không quốc tế nhằm mở rộng mạng lưới đường bay và nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng được Vietnam Airlines triển khai đồng bộ.

Việc đạt được giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc” giúp khẳng định vị thế của Vietnam Airlines nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung với hàng không toàn cầu.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng nhận được một số giải thưởng quốc tế khác như “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông”, “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về dịch vụ phi hành đoàn” và “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về tạp chí trên không” của World Travel Awards; Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của Airline Ratings; Top 5 Hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á-Thái Bình Dương theo tổ chức dữ liệu Cirium…

APEX là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng dịch vụ hàng không trên thế giới. APEX thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.

Hàng năm, APEX phối hợp với các tổ chức International Flight Services Association (IFSA) and Future Travel Experience (FTE) thực hiện xếp hạng các hãng hàng không trên cơ sở kết quả đánh giá thông qua trải nghiệm của hành khách. Kết quả được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt – ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới.

Nam Bình