Trong nước

Từ dự án Phú Quốc, Sasco đặt tham vọng lớn tại sân bay Long Thành

Nguyễn Thơm 23/11/2024 11:38

Phòng chờ cao cấp The SENs tại cảnh hàng không quốc tế Phú Quốc của công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) khai trương ngày 21/11.

Du lịch hiện được xem là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh ngành này đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy tốc độ tăng trưởng tích cực và mạnh mẽ của ngành.

Phú Quốc hiện là một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách quốc tế nhờ chính sách miễn thị thực. Dự kiến cuối năm nay và đầu 2025, có khoảng 20 hãng hàng không khai thác, với hơn 100 chuyến bay đến Phú Quốc mỗi tuần.

Vì thế, việc đầu tư vào phòng chờ The SENS Leisure Lounge tại cảnh hàng không quốc tế Phú Quốc nhằm chuẩn bị cho sự gia tăng lượng du khách vào mùa cao điểm cuối năm nay và 2025. Việc ra mắt phòng chờ này được kỳ vọng nâng tầm trải nghiệm cho du khách khi sử dụng dịch vụ tại sân bay Phú Quốc, một trong những cảng hàng không quốc tế nhộn nhịp nhất cả nước.

dmh09545-scaled.jpg
Việc đầu tư vào phòng chờ The SENS Leisure Lounge tại cảnh hàng không quốc tế Phú Quốc nhằm chuẩn bị cho sự gia tăng lượng du khách vào mùa cao điểm cuối năm 2024 và năm 2025. Ảnh: Sasco Business Lounge.

Ông Phillip Odhiambo, Chủ tịch Hiệp hội các hãng hàng không quốc tế (AOC), hy vọng mô hình phòng chờ cao cấp này được nhân rộng tại các cảng hàng không lớn khác, nhất là nhà ga sắp khai trương ở sân bay Long Thành (Đồng Nai).

Phòng chờ cao cấp này là một phần trong chiến lược mở rộng hệ thống phòng chờ trên khắp các sân bay tại Việt Nam. Các dự án lớn tiếp theo sẽ tập trung vào nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành.

Sasco hướng tới mục tiêu gia nhập mạng lưới phòng chờ của Airport Dimensions, hệ thống phòng chờ đẳng cấp toàn cầu, nhằm mang đến trải nghiệm chất lượng quốc tế cho hành khách tại Việt Nam.

Việc khai trương The SENS không chỉ giúp nâng cao hình ảnh ngành hàng không Việt Nam mà còn góp phần đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của du khách trong bối cảnh du lịch và hàng không đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Sasco là công ty chuyên bán lẻ, kinh doanh hàng miễn thuế và kinh doanh dịch vụ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Hậu Covid-19, chỉ số kinh doanh của Sasco cũng tăng trưởng mạnh trở lại. Lũy kế 9 tháng, Sasco đạt doanh thu thuần 2.117 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 294 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 12% và 22% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyễn Thơm