Hãng bay đúng giờ thứ 2 châu Á đặt mục tiêu mở rộng tại Việt Nam
Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, và cho biết mong muốn gia tăng thị phần tại thị trường Việt Nam,
Ngày 16/11, Japan Airlines (JAL) kỷ niệm 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, đánh dấu hành trình kết nối kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản. Từ chuyến bay đầu tiên nối Osaka và TP.HCM vào năm 1994, JAL đã mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ, trở thành một trong những cầu nối quan trọng giữa hai quốc gia. Hiện tại, JAL khai thác hai chuyến bay mỗi ngày từ TP.HCM và một chuyến từ Hà Nội.
"Kể từ năm 1994, JAL đã đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản, tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của hành khách, vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp dịch vụ chất lượng cao, mang đến trải nghiệm du lịch tốt nhất cho khách hàng", ông Takahiro Miyagi, Giám đốc Điều hành JAL tại Việt Nam chia sẻ.
Năm 2019, Japan Airlines (JAL) ghi nhận kỷ lục về lượng hành khách vận chuyển, đánh dấu thành công của chiến lược mở rộng mạng lưới đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Với 199 điểm đến tại 66 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đến năm 2023, JAL đã phục hồi mạnh mẽ với lượng hành khách đạt 135% so với giai đoạn trước đại dịch.
Theo Cirium, Japan Airlines (JAL) hiện đang giữ vị trí thứ hai trong danh sách các hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 461.000 lượt khách du lịch Nhật Bản, đạt 79% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 10, con số này là 55.902 lượt khách.
Mặc dù đồng Yen mất giá gây áp lực lên chi phí du lịch, các doanh nghiệp Nhật Bản nhận định sức hút của Việt Nam vẫn được duy trì nhờ mức giá du lịch cạnh tranh so với các điểm đến khác như Mỹ hay châu Âu.
Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Nhật Bản hiện nằm trong top 10 thị trường khách du lịch lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, so với các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn.
Với uy tín về chất lượng dịch vụ, Japan Airlines được kỳ vọng sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng, góp phần thu hút du khách Nhật Bản đến Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc duy trì mức giá du lịch hợp lý và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh sẽ là những yếu tố then chốt giúp Việt Nam nâng cao vị thế trên thị trường du lịch Nhật Bản.