Tin tức hàng không

Các hãng bay Mỹ phải tự động hoàn tiền khi hủy chuyến

Thắng Nguyễn 29/10/2024 14:24

Nhà chức trách Mỹ yêu cầu các hãng hàng không của nước này hoàn lại tiền mặt cho hành khách nếu chuyến bay của họ bị hoãn/hủy.

gettyimages-1228826491.jpg
Các hãng hàng không Mỹ phải hoàn tiền chuyến bay hoãn hùy ngay cả khi khách hàng không yêu cầu. Ảnh: Getty Images.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết quy định liên bang yêu cầu các hãng hàng không phải hoàn lại tiền (không phải phiếu giảm giá) đã có hiệu lực từ ngày 28/10.

Thay đổi lớn này được thực hiện chỉ một tháng trước khi mùa du lịch nghỉ lễ lớn của nước này diễn ra, CNN ngày 29/10 đưa tin.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg đã đưa ra thông báo trên mạng xã hội X. Quy định này được ông đề xuất vào tháng 4.

"Hôm nay, quy định hoàn tiền tự động của chúng tôi có hiệu lực đầy đủ. Hành khách xứng đáng được hoàn lại tiền khi hãng hàng không nợ họ mà không cần đau đầu hay mặc cả", ông Buttigieg viết.

Quy định mới yêu cầu hãng hàng không tự động xử lý hoàn tiền nếu chuyến bay bị hủy hoặc thay đổi đáng kể và hành khách không chấp nhận chờ đợi, đặt lại chuyến bay thay thế hoặc bồi thường thay thế.

Theo quy định mới, các hãng hàng không sau đó phải hoàn lại tiền trong vòng 7 ngày làm việc nếu hành khách mua vé bằng thẻ tín dụng và trong vòng 20 ngày nếu hành khách sử dụng hình thức thanh toán khác.

Quy định này ban đầu vấp phải sự phản đối từ ngành hàng không. Tuy nhiên vào tháng 7, Bộ trưởng Buttigieg tuyên bố với các hãng hàng không rằng họ phải làm rõ với hành khách khi nào họ được hoàn lại tiền.

Airlines for America, nhóm vận động hành lang của ngành hàng không Mỹ, cho biết họ ủng hộ quy định hoàn tiền tự động và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng hoàn lại tiền khi họ chọn không đặt lại vé.

Thắng Nguyễn