Khách Việt tiếp tục đổ xô đi Nhật Bản
Số khách Việt đến Nhật Bản trong tháng 4 đạt hơn 61.000 luợt, cao hơn cùng kỳ 2023.
Theo thống kê của Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), có 61.600 lượt khách Việt ghé thăm Nhật Bản trong tháng 4, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là tháng thứ ba liên tiếp Việt Nam có lượng khách đến Nhật vượt mốc 60.000.
Đáng chú ý, trong tháng 3, số khách Việt tới Nhật là 67.400 lượt, cao nhất trong lịch sử nếu tính theo đơn vị tháng. Con số này tăng 41% so với cùng kỳ 2019 và tăng gần 26% so với 2023.
Việt Nam hiện nằm trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Nhật Bản tháng 4. Các thị trường còn lại gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore và Malaysia.
Chia sẻ với OpenSky, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam, Yoshida Kenji, lý giải tháng 3, tháng 4 là thời điểm hoa anh đào nở rộ, thu hút được nhiều khách du lịch. Mức tăng trưởng của khách Việt Nam đến nước này đang “vượt trên cả kỳ vọng".
Bên cạnh đó, các nỗ lực xúc tiến du lịch Nhật Bản và Việt Nam như thực hiện bay charter hay các chuyến tàu du lịch cập cảng Nhật Bản giúp số lượng khách Việt đến đất nước Mặt trời mọc tăng cao.
Nhằm kích cầu du lịch, ngành du lịch Nhật Bản tiếp tục đưa ra các hoạt động, chính sách mới để thu hút thêm khách, trong đó chú trọng Việt Nam.
Báo cáo xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt dịp hè 2024 (Vietnam Outbound Trends - Summer 2024) do The Outbox Company thực hiện cho thấy chỉ số hào hứng du lịch nước ngoài của khách Việt đạt 124,9 điểm, tương đương mức trung bình chung của châu Á.
Theo đó, 64,4% khách Việt được khảo sát chọn các điểm du lịch thuộc khu vực châu Á trong hè này. Cụ thể, 5 điểm được lựa chọn nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Trung Quốc.
Theo khảo sát của một số công ty du lịch tại TP.HCM, dịp hè này, các chương trình tour nước ngoài với mức giá tầm trung vẫn là ưu tiên của du khách Việt Nam trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao.