An toàn

Bị dọa đặt bom, sân bay Cam Ranh tăng cường an ninh

Thắng Nguyễn 19/09/2024 12:39

Công an đã rà soát nhưng không phát hiện mối đe dọa thực tế nào tại Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Cam Ranh.

baokh2.jpg
Cam Ranh là một trong các sân bay lớn tại khu vực miền Trung. Ảnh: ACV.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết lúc 9h11 ngày 11/9, hòm thư điện tử của sân bay Cam Ranh nhận được lời đe doạ đặt bom. Nội dung thư cho biết một thiết bị nổ đã được đặt tại sân bay nhằm gây thương vong cho hành khách và nhân viên tại đây.

Ông Nguyễn Tài Minh, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, xác nhận với OpenSky về vụ việc này. Đây là lần đầu tiên sân bay nhận được thư đe dọa dạng này, tuy nhiên hoạt động vận tải của sân bay ngày 11-12/9 vẫn diễn ra bình thường, ông Minh cho biết thêm.

Theo báo cáo, khi nhận được thư đe dọa, Ban Chỉ huy khẩn nguy sân bay Cam Ranh đánh giá sơ bộ vụ việc đồng thời bổ sung lực lượng và áp dụng các biện pháp an ninh hàng không tăng cường.

Vụ việc ngay lập tức được báo cho Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh Khánh Hòa, Cục hàng không Việt Nam và lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử lực lượng rà, phá bom mìn kiểm tra tại khu vực đài chỉ huy, suất ăn, xăng dầu cùng các lực lượng công an thường phục tuần tra theo dõi tình hình an ninh trong khu vực cảng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo sân bay Cam Ranh tăng cường 50% quân số các ngày 11/9 và 12/9, kiểm soát an ninh hàng không tăng cường hoạt động tuần tra, đặc biệt khu công cộng, khu vực tiếp giáp các khu vực hạn chế, các điểm kiểm tra an ninh hàng không.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo của sân bay Cam Ranh, an ninh hàng không đang được kiểm soát tốt.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định địa thư đe dọa được gửi từ nước ngoài. Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Thắng Nguyễn