An toàn

Hàng loạt khách bay của Delta Air Lines bị chảy máu tai, máu mũi

Phương Hà 18/09/2024 11:15

Sự cố áp suất trên chuyến bay của hãng hàng không Mỹ khiến nhiều hành khách đồng loạt bị chảy máu tai và mũi, phải chuyển sang một máy bay khác.

Người phát ngôn của Delta Air Lines chia sẻ: “Chúng tôi thành thật xin lỗi hành khách vì trải nghiệm của họ trên chuyến bay 1203 hôm 15/9. Phi hành đoàn đã tuân thủ mọi thủ tục để trở lại điểm khởi hành, nơi nhóm cứu hộ mặt đất của hãng sẵn sàng hỗ trợ hành khách trong mọi tình huống cấp thiết”.

Cụ thể, sau sự cố về áp suất, hành khách trên chuyến bay trên được bố trí sang một máy bay khác.

delta.jpg
Hãng hàng không Mỹ Delta Air Lines gửi lời xin lỗi đến hành khách trên chuyến bay 1203 gặp sự cố về áp suất. Ảnh: AirlinesFleet.

Delta Air Lines cho biết các kỹ thuật viên của hãng đã khắc phục sự cố về áp suất trên máy bay ngày hôm đó. Chiếc máy bay này đã quay trở lại hoạt động như bình thường vào ngày hôm sau.

Hành khách Jaci Purser chia sẻ với CNN rằng cảm giác đôi tai cô bị ai đó đâm vào. “Tôi nghe thấy tiếng không khí lục bục trong ống tai và có tiếng như sủi bọt. Tai phải của tôi sau đó có máu chảy ra”.

“Tai chúng tôi bắt đầu đau dữ dội. Khi ấy, mọi người xung quanh đều phải lấy tay bịt tai cho đến khi thấy máu chảy ra. Mũi của mọi người cũng bắt đầu chảy máu”, hành khách này nói.

Không chỉ Pursur, một số đồng nghiệp và hành khách ngồi gần cô trên chuyến bay cũng gặp vấn đề tương tự.

Hành khách Caryn Allen cho biết ngay từ khi có những dấu hiệu này, cô đã cảm nhận có điều gì đó không ổn với chuyến bay 1203.

“Tôi nhìn sang chồng tôi, anh ấy cũng phải lấy tay bịt cả hai tai. Mọi người bắt đầu mất thăng bằng. Ở phía sau, một số người đàn ông chảy rất nhiều máu mũi và mọi người cố gắng hỗ trợ những ai đang gặp vấn đề”, Allen nói.

Về phía các hành khách gặp sự cố, không có thương tích nghiêm trọng nào được ghi nhận. Tuy nhiên, cán bộ y tế đã xác định được 10 hành khách cần được điều trị và theo dõi sau chuyến bay.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết sẽ điều tra thêm về sự cố này.

Phương Hà