Văn minh hàng không

Nam hành khách đối mặt với án 20 năm tù vì tấn công tiếp viên

Nguyệt Quỳnh 13/09/2024 16:30

Nam hành khách bị truy tố sau khi tấn công các tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ Orange tới San Francisco, buộc máy bay phải chuyến hướng đến Inland Empire (California, Mỹ).

230426-frontier-airlines-al-1444-d4ea3f.jpg
Tấn công tiếp viên hàng không, nam hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Frontier Airlines (Mỹ) phải đối mặt với bản án 20 năm tù. Ảnh minh họa: NBC News.

Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cho biết Charles Angel Salva (30 tuổi, trú tại phía bắc California) bị buộc tội tấn công các thành viên phi hành đoàn, sắp phải hầu tòa và đối mặt án phạt lên tới 20 năm tù.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Frontier Airlines từ sân bay John Wayne (Santa Ana, Orange) đến sân bay quốc tế San Francisco (California, Mỹ) ngày 9/8. Nam hành khách đã kéo mặt nạ dưỡng khí xuống và bị kẹt tay.

Các hành khách khác cho biết vị khách này chửi bới các tiếp viên hàng không và hét lên: "Máy bay này đang rơi!", "Tất cả chúng ta sẽ xuống địa ngục". Sau đó Charles Angel Salva tóm lấy những hành khách khác và chạy về phía sau máy bay khi các tiếp viên hàng không cố gắng kiềm chế anh ta.

Người đàn ông bị cáo buộc khi bóp cổ một tiếp viên hàng không và đe dọa giết tất cả mọi người. DOJ cho biết: "Trong vụ việc, Salva đã đá vào chân một tiếp viên 6 lần gây ra vết bầm tím, sưng tấy và cần phải chăm sóc y tế". Chuyến bay sau đó chuyển hướng đến Ontario (San Bernardino, California) vì lý do an toàn.

Charles Angel Salva bị bắt vào ngày 11/9 và sẽ hầu tòa tại tòa án quận Riverside (California, Mỹ). Nếu bị kết án, nam hành khách sẽ phải đối mặt với án phạt 20 năm tù.

Nguyệt Quỳnh