Tin tức hàng không

ATR-42 chở 48 người trượt khỏi đường băng ở Indonesia, nhiều khách bị thương

Thắng Nguyễn 09/09/2024 23:44

Chiếc máy bay chở 48 người trượt khỏi đường băng ở tỉnh Papua, phía đông của Indonesia.

Chiếc máy bay ATR-42 thuộc hãng Trigana Air đang cất cánh từ một sân bay ở huyện đảo Yapen đến thủ phủ Jayapura của Papua (Indonesia) vào sáng 9/9 thì trượt khỏi đường băng, The Straits Times đưa tin.

Chuyến bay chở 42 hành khách (bao gồm một em bé) và 6 thành viên phi hành đoàn. Theo Cảnh sát trưởng Ardyan Ukie Hercahyo, không có thiệt hại về nhân mạng, mọi người trên chuyến bay đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

“Chúng tôi đang điều tra vụ việc và phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo điều này sẽ không bao giờ xảy ra”, viên cảnh sát cho biết thêm.

pesawat-trigana-air-tergelincir-di-bandara-kemanap-yapen-papua_169.jpeg
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Detik.

Cơ quan tìm kiếm cứu nạn địa phương cho biết một số hành khách đã bị thương sau vụ việc.

Indonesia phụ thuộc rất nhiều vào vận tải hàng không để kết nối hàng nghìn hòn đảo của mình, nhưng Papua là một khu vực đặc biệt khó tiếp cận.

Papua được bao phủ bởi địa hình đồi núi, nơi hoạt động bay thường xuyên bị cản trở bởi thời tiết xấu.

Lịch sử bay của Trigana Air cho thấy hãng thường xuyên gặp tai nạn liên quan trục trặc động cơ, trượt bánh và rơi máy bay, đặc biệt ở khu vực Papua.

Năm 2015, một chiếc máy bay của Trigana Air đã bị rơi tại đây, khiến toàn bộ 54 người trên máy bay thiệt mạng.

Một quan chức địa phương nói với Detik, tờ báo uy tín ở Indonesia, rằng Trigana Air thường xuyên xảy ra sự cố mà không có bất kỳ biện pháp xử lý hay cảnh báo nào từ Bộ Giao thông Vận tải nước này.

Chính trị gia Gerindra đến từ miền Trung Papua đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiến hành một cuộc điều tra về vụ máy bay Trigana Air trật bánh. Ông nhấn mạnh rằng các hãng hàng không hoạt động ở Papua rõ ràng phải đáp ứng các tiêu chuẩn, còn nếu không đủ điều kiện phải cấm bay.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, cơ quan này đã rà soát nội bộ đối với tất cả máy bay của Trigana Air về khả năng đủ điều kiện bay. Quyết định Trigana có còn phù hợp để phục vụ người dân Papua hay không sẽ được Chính phủ công bố.

Thắng Nguyễn