An toàn

Máy bay Scoot gặp nhiễu động, 7 người bị thương

Vân Vân 07/09/2024 16:53

Một người trên chuyến bay đã phải nhập viện để theo dõi và điều trị sức khoẻ sau sự cố.

Hãng hàng không Scoot cho biết chuyến bay số hiệu TR100 khởi hành sáng 6/9 gặp vùng nhiễu động khi đang đến gần thành phố Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo dữ liệu từ FlightRadar24, chuyển bay khởi hành lúc 5h45. Khi đang bay ở độ cao hơn 10.000m với tốc độ khoảng 920 km/h, máy bay đột ngột hạ độ cao gần 8m và tốc độ giảm xuống còn hơn 480 km/h.

Scoot flight TR100 turbulence
Hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay của Scoot bị thương sau sự cố. Ảnh: 8world News.

Dữ liệu sau đó cho thấy máy bay trở lại độ cao và tốc độ ban đầu. Hãng Scoot cho biết chiếc Boeing 787-9 Dreamliner hạ cánh an toàn tại thành phố Quảng Châu lúc 9h10.

Scoot không cung cấp cụ thể số lượng hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay.

"Chúng tôi có thể xác nhận 4 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã được hỗ trợ y tế ngay khi đến Quảng Châu. Tính đến 20h30, một hành khách phải nhập viện để theo dõi thêm", hãng cho hay.

Hãng hàng không nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của hãng là an toàn của hành khách và phi hành đoàn, sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho họ.

Trên mạng xã hội, một số hình ảnh cho thấy nhân viên cấp cứu của sân bay đã sử dụng cáng để đưa một hành khách ra khỏi khoang. Hai người còn lại, được cho là thành viên phi hành đoàn, ngồi trên xe lăn.

Trước đó một ngày, chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines khởi hành từ Istanbul đến thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), cũng gặp nhiễu động nghiêm trọng.

Theo đó, 2 trong số 17 thành viên phi hành đoàn và 5 trong số 214 hành khách trên máy bay bị thương. Hai người được đưa đến bệnh viện điều trị.

Hồi cuối tháng 8, một hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines từ Mexico về Chicago (Mỹ) đã phải nhập viện sau khi máy bay gặp nhiễu động mạnh và phải đổi hướng hạ cánh xuống thành phố Memphis, bang Tennessee, Mỹ.

Hãng hàng không giá rẻ Scoot thuộc sở hữu của Singapore Airlines, bắt đầu hoạt động từ năm 2012. Hãng vận hành các chuyến bay tầm trung và tầm xa từ Singapore đến nhiều sân bay trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hồi tháng 5, chiếc Boeing 777-300ER của Singapore Airlines chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn từ London đến Singapore đã gặp nhiễu động nghiêm trọng. Sự cố khiến một hành khách người Anh, 73 tuổi thiệt mạng, nghi do lên cơn đau tim, và hàng chục người bị thương.

BBC cùng tháng đó dẫn một nghiên cứu cho biết máy bay gặp vùng nhiễu động từ vừa phải đến nghiêm trọng hoặc rất nghiêm trọng khoảng 68.000 lần mỗi năm.

Vân Vân