Tin tức hàng không

Máy bay Ấn Độ phải hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

Thắng Nguyễn 07/09/2024 09:32

Hành khách và phi hành đoàn được sơ tán ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống một sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ.

topshots-topshot-india-aviation-094727.jpg
Một tàu bay thương mại của hãng hàng không Vistara Airlines. Ảnh: AFP.

Chuyến bay của hãng hàng không Vistara Airlines của Ấn Độ đã hạ cánh khẩn cấp vào khoảng 16h30 ngày 6/9 (giờ địa phương) tại Erzurum ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Một tờ giấy ghi "có bom trên máy bay" được tìm thấy trong phòng vệ sinh trên máy bay, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Hai chuyên gia xử lý bom cùng chó nghiệp vụ đang tiếp tục tìm kiếm trên máy bay. Toàn bộ 234 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya cho biết trên nền tảng mạng xã hội X.

Chuyến bay Vistara UK 27 từ Mumbai (Ấn Độ) đến Frankfurt (Đức) đã phải chuyển hướng sang Thổ Nhĩ Kỳ do lo ngại về an ninh mà phi hành đoàn đã ghi nhận khi đang ở trên máy bay, phát ngôn viên của Vistara nói với Reuters, xác nhận máy bay đã hạ cánh tại Erzurum.

“Chúng tôi đang hợp tác toàn diện với cơ quan chức năng để hoàn tất các cuộc kiểm tra an ninh bắt buộc”, người phát ngôn cho biết.

Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Thổ Nhĩ Kỳ Abdulkadir Uraloglu chia sẻ trên đài truyền hình TGRT Haber rằng nhà chức trách vẫn chưa tìm thấy bất cứ thứ gì có thể là bom hoặc gây ra mối đe dọa trên máy bay.

Ông cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã gia hạn lệnh dừng hạ cánh và cất cánh tại sân bay Erzurum đến 23h giờ so với mốc 21h ban đầu để phòng ngừa rủi ro.

Thắng Nguyễn