Tin tức hàng không

Máy bay Boeing 777 của Turkish Airlines gặp nhiễu động, 6 người bị thương

Thu Trang 06/09/2024 12:05

Chuyến bay TK24 của hãng hàng không Turkish Airlines gặp nhiễu động không khí khi trên đường từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Đài Loan hôm 5/9.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu B77W TC-JJE chở 214 hành khách và 17 phi hành đoàn gặp phải nhiễu động khi cách quảng trường Tự do Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) 2 giờ bay.

Rung lắc đột ngột và dữ dội khiến hành khách hoảng loạn. Sự cố xảy ra vào thời điểm phục vụ bữa ăn, các vật dụng và thực phẩm bị văng khắp nơi. Một số hành khách ngồi phía sau bị đồ vật rơi từ trên cao xuống trúng đầu, một hành khách bị thương ở cổ.

Ông Yahya Ustun - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của Turkish Airlines - cho biết vụ việc gây thương tích nhẹ cho 4 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay hạ cánh an toàn, đội y tế tại sân bay Đài Bắc đã ngay lập tức có mặt. Hai hành khách được chuyển đến bệnh viện theo yêu cầu của họ.

Hành khách và phi hành đoàn bị thương được Turkish Airlines hỗ trợ toàn bộ chi phí y tế. Những hành khách không thể tiếp tục hành trình được cung cấp chỗ ở và các phương án di chuyển thay thế.

Hãng hàng không này cũng cho biết họ đang hợp tác với các cơ quan chức năng có liên quan để điều tra nguyên nhân gây ra nhiễu động và đảm bảo an toàn cho các chuyến bay khác trong tương lai.

Thu Trang