Tin tức hàng không

Máy bay lao xuống nhà dân ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Nguyệt Quỳnh 01/09/2024 11:24

Chiếc máy bay nhỏ lao xuống dãy nhà ở thành phố Fairview (bang Oregon, Mỹ) khiến 2 người thiệt mạng và một số ngôi nhà bốc cháy.

img_3412.jpg
Chiếc máy bay Cessna 421C của Mỹ lao xuống một dãy nhà ở thành phố Fairview (bang Oregon, Mỹ) khiến 2 người trên máy bay thiệt mạng. Ảnh: Business Standard.

Chiếc máy bay nhỏ lao xuống dãy nhà ở thành phố Fairview (phía đông Portland, bang Oregon, tây bắc nước Mỹ) ngày 31/8 khiến một số ngôi nhà bốc cháy.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác định chiếc máy bay gặp nạn là Cessna 421C hai động cơ và rơi vào khoảng 10h30 (giờ địa phương) gần sân bay Portland-Troutdale (Mỹ). Khi gặp nạn, chiếc máy bay này chở 2 người. Ít nhất 1 cư dân trong khu phố cũng được báo cáo mất tích.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Multnomah cho biết máy bay rơi khiến một cột điện bị đổ, kéo theo đám cháy ở khu vực bụi rậm gần đó. Chiếc máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh khi rơi xuống khu dân cư.

img_3411.jpg
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh: The Independent.

Scott Lewis, người đứng đầu lực lượng cứu hoả Gresham thông tin đám cháy đã lan ra ít nhất 4 ngôi nhà, khiến 6 gia đình phải sơ tán. Hai người bị thương đã được sơ cứu tại hiện trường, mức độ thương tích chưa được công bố.

Trước khi rơi, chiếc máy bay này không phát tín hiệu cấp cứu hay có cuộc gọi khẩn cấp nào. Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyệt Quỳnh