Ẩm thực

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Thu Trang 01/09/2024 07:41

Ẩm thực là một trong những yếu tố thu hút du khách đến với xứ chùa Vàng. Món ăn Thái là sự kết hợp hài hòa của năm hương vị mặn, ngọt, chua, đắng và cay.

pad-krapow-1-ft-recipe0423-212e69119f6d4d2589117ead80cccc4d.jpg
Thịt xào húng quế (pad krapao) là món ăn đường phố phổ biến ở Thái Lan. Điểm nhấn của món ăn này là hương vị cay nồng đặc trưng và cách chế biến nhanh gọn. Thành phần chính là thịt lợn (moo) hoặc thịt gà (gai) được xào với húng quế (krapao) và các loại gia vị như nước tương, ớt, tỏi... Món này thường được ăn kèm với cơm trắng và trứng chiên (khai dao). Ảnh: Food & Wine.
moo-ping.jpg
Xiên thịt lợn nướng (moo ping) là món ăn nhẹ hấp dẫn ở xứ chùa Vàng. Những lát thịt lợn tẩm ướp thơm ngon với nước sốt đặc biệt, sau đó được xiên vào que tre và nướng trên than hoa. Để giữ cho thịt mềm ẩm, người bán hàng thường phết một lớp nước cốt dừa lên mặt thịt. Món ăn này thường được ăn kèm với xôi. Ảnh: Travel Food Atlas.
l-intro-1665155901.jpg
Cháo mặn (jok) là món ăn lý tưởng để bắt đầu ngày mới. Jok thường được ăn kèm trứng, thịt lợn hoặc thịt bò và hành lá, gừng xắt nhỏ. Món này cũng có thể ăn kèm với tỏi chiên, dưa chua hoặc củ cải. Ảnh: Mashed.
thai-khao-man-gai-recipe-1.jpg
Cơm gà (khao man gai) có thành phần chính là thịt gà mềm, ẩm. Cơm được nấu trong nước luộc gà, mang lại hương vị đậm đà, béo ngậy. Món ăn được phục vụ cùng với một bát nước dùng gà cùng phần nước sốt chấm đặc trưng được chế biến từ ớt, tỏi, gừng, nước tương và tương đậu nành. Ảnh: Eating Thai Food.
pad-thai-1200x1483-1-.jpg
Pad thai: Món mì xào đặc sản của Thái Lan này gồm mì, đậu phụ, lạc, hành, giá, tỏi, ớt và nước mắm. Bạn có thể vắt thêm chút chanh và lạc giã nhỏ rồi thưởng thức. Món ăn này có nhiều cách chế biến như xào cùng thịt gà, thịt lợn... nhưng phổ biến nhất là sử dụng tôm tươi. Ảnh: Once Upon a Chef.
som_tam_thailand_1600.jpg
Gỏi đu đủ (som tam) là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất của Thái Lan. Món ăn có nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Som Tam là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua từ chanh, cay từ ớt, mặn từ nước mắm, và vị ngọt từ đường thốt nốt. Ảnh: Fan Club Thailand.
x1003437.jpg
Mì thuyền (kuay tiew rua): Sở dĩ có tên gọi này là trước đây, mì được bán những chiếc thuyền, ghe ngang qua các con kênh, sông, chợ nổi ở Bangkok. Ngày nay, món này không còn bán trên thuyền nhưng người dân địa phương và thực khách vẫn quen sử dụng tên gọi này. Món ăn mì sợi, các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt vịt, hải sản, hoặc có thể thêm thịt viên, nội tạng... Ảnh: The City Lane.
khao_ka_moo_2000-xl(1).jpg
Chân giò heo hầm (khao ka moo): Thịt chân giò heo được hầm cho đến khi mềm, tách khỏi xương. Phần da gần như tan chảy khi cho vào miệng. Từng thớ thịt có màu nâu sáng, đậm đà hương vị đặc trưng. Món này được ăn kèm với cơm, dưa muối và trứng luộc. Ảnh: fanclubthailand.
b0494d96-3f4c-4ae1-bacf-d5f5fb994579-2021-0611_mango-sticky-rice_3x2_julia-gartland_214.jpg
Xôi xoài (khao niew ma muang) rất hợp để ăn tráng miệng hay ăn nhẹ. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa xoài chín, xôi nếp và nước cốt dừa. Xôi xoài chuẩn Thái được nấu từ gạo nếp "khao niao", hạt xôi dẻo quánh, trắng mịn. Du khách có thể thưởng thức món ăn cùng hạt vừng và dừa thái sợi. Ảnh: Food52.
roti.jpeg
Bánh kếp chuối chiên (roti gluay) là món ăn vặt đường phố nổi tiếng Thái Lan, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Món bánh được làm từ chuối kết hợp với bột mì và trứng. Roti Gluay có phần vỏ ngoài giòn, bên trong mềm mịn, ăn kèm cùng sữa đặc. Ảnh: Authentic Food Quest.

Thu Trang