Tin tức hàng không

Nhà thầu cam kết hoàn thành sớm 2 dự án quản lý bay trọng điểm

Thắng Nguyễn 30/08/2024 05:13

Liên danh nhà thầu đã cam kết hoàn thành các dự án quản lý bay trọng điểm để kỷ niệm 30 năm ngày tiếp nhận quyền điều hành phần phía nam vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đang là chủ đầu tư 2 dự án trọng điểm quốc gia gồm: Các công trình phục vụ quản lý bay cảng hàng không quốc tế Long Thành và Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh.

Ngày 29/8, đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đã ký cam kết đẩy nhanh tiến độ của các hạng mục công trình đáp lại lời phát động thi đua của Chủ tịch Hội đồng thành viên VATM Lê Hoàng Minh.

61f80537d74970172958-1-.jpg
Chủ tịch VATM Lê Hoàng Minh phát động đợt thi đua cao điểm. Ảnh: VATM.

Dự án Các công trình phục vụ quản lý bay cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 cam kết đổ bê tông thân đài Kiểm soát không lưu Long Thành đến Cos+107,880 m hoàn thành trước ngày 24/9. Kế hoạch ban đầu là 25/11.

Nhà thầu được lựa chọn thực hiện gói thầu TB02 cam kết hoàn thành trước 24/9; bàn giao công trình Đài dẫn đường DVOR/DME cam kết hoàn thành trước 8/12, ngày kỷ niệm 30 năm tiếp nhận quyền điều hành phần phía nam FIR Hồ Chí Minh.

Dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh cam kết thực hiện hạng mục kết cấu bao che nhôm kính, sơn ngoại thất nhà điều hành trước ngày 31/12.

Trong lời phát động thi đua, ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VATM, cho biết đây là hai dự án trọng điểm quốc gia, mang tầm chiến lược.

Khi đi vào hoạt động, các công trình này sẽ nâng cao năng lực điều hành bay của VATM, đáp ứng tăng trưởng của vận tải hàng không trong nước và khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng trời Tổ quốc.

Theo ông Lê Hoàng Minh, tiến độ thi công các dự án đang được đẩy nhanh nhờ sự nỗ lực của nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên VATM phụ trách.

b2e6493ad8447f1a2655.jpg
Đại diện các nhà thầu ký cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: VATM.

Sắp tới, các dự án bước vào đợt thi công cao điểm, sẽ có nhiều khó khăn nằm ngoài dự báo, nhất là điều kiện phải thi công trên cao.

Chủ tịch VATM yêu cầu các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát cần tập trung huy động đầy đủ mọi nguồn lực nhân công, nguyên liệu, vật tư, thiết bị đảm bảo đúng tiến độ như đã cam kết.

Ông Minh nhấn mạnh việc rút ngắn tiến độ nhưng vẫn phải tuyệt đối bảo đảm chất lượng, an toàn cho người và thiết bị, không để xảy ra tai nạn lao động khi thi công trên cao.

Ngoài ra, các đơn vị chuyên trách của VATM cần tạo mọi điều kiện, cơ chế đảm bảo thuận lợi tối đa trong khuôn khổ pháp luật cho phép, đồng hành, tháo gỡ giải toả mọi áp lực tài chính cho nhà thầu.

Thắng Nguyễn