Tin tức

Nổ lốp tàu bay Boeing 757, ít nhất 2 người chết

Nguyệt Quỳnh 28/08/2024 09:36

Lốp máy bay Delta Air Lines phát nổ tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (Mỹ), khiến 2 người chết và 1 người bị thương nặng.

multiple-atlanta-fire-rescue-department-88365660.jpg
Nổ lốp máy bay của hãng Delta Air Lines, ít nhất 2 người thiệt mạng. Ảnh: NY Post.

Theo USD Today, vụ nổ xảy ra tại cơ sở bảo trì TechOps của hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta vào khoảng 5h sáng ngày 27/8.

Một nhân viên Delta Air Lines và một nhà thầu đã thiệt mạng khi lốp máy bay bị nổ trong quá trình tháo dỡ. Một nhân viên khác của hãng bay cũng bị thương do sự cố này.

Các nạn nhân tử vong được xác định là Mirko Marweb (58 tuổi) và Luis Aldarondo (37 tuổi), cả hai đều đến từ Georgia, WSB-TV thông tin.

Giám đốc điều hành và Chủ tịch Delta TechOps John Laughter cho biết vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại khu vực bảo dưỡng bánh xe và phanh.

Delta Air Lines đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân, đồng thời cam kết hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân và đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

"Chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương và tiến hành một cuộc điều tra để xác định những gì đã xảy ra", ông John Laughter nói.

Tàu bay gặp sự cố là Boeing 757-200, mang dấu hiệu đăng ký N683DA, di chuyển từ Las Vegas đến Atlanta tối 25/8 (giờ địa phương). Chiếc 757-200 này của Delta Airlines được đưa vào hoạt động từ 1993.

Nguyệt Quỳnh