Chuyến bay

Chuyến bay bị hủy do nghi vấn cửa bật mở 2 lần

Nguyệt Quỳnh 27/08/2024 11:09

Một chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines đến Seattle (Washington, Mỹ) đã bị hủy trước nghi vấn một cánh cửa bật mở 2 lần trong chuyến bay.

full_size_of_737-900er-of-alaska-airlines-smoking-the-mains-on-a-pdx-touchdown_01-1.jpeg
Chuyến bay của hãng bay Mỹ bị hủy do nghi vấn cửa bật mở 2 lần. Ảnh minh họa: Simple Flying.

Chuyến bay mang số hiệu AS1051 của hãng hàng không Alaska Airlines theo kế hoạch khởi hành từ sân bay quốc tế Fresno Yosemite (FAT) đến sân bay quốc tế Seattle-Tacoma (SEA) ngày 22/8. Theo FlightAware, chuyến bay có thời gian khởi hành ban đầu là 16h45 (giờ địa phương) nhưng sau đó bị trì hoãn gần 4 giờ và bị hủy bỏ.

Khoảng 100 hành khách trên chuyến bay đã bị mắc kẹt ở Fresno (California, Mỹ) và phải chờ đợi gần 24 tiếng cho đến khi máy bay được sửa chữa xong.

Hai hành khách trên chuyến bay là Lynn Whitesides và Jaime Holt cho biết họ nhận được thông báo chuyến bay bị hoãn sau 30-45 phút trước khi nó bị hủy và được dời lịch bay sang 9h ngày hôm sau vì cần tàu bay thay thế.

Tuy nhiên không có máy bay thay thế nào có sẵn và chiếc Boeing 737-900ER ban đầu vẫn chưa sẵn sàng để bay. Theo Whitesides, phi công cho rằng máy bay không thể hoạt động vì một cánh cửa bật mở 2 lần trong chuyến bay và cần đảm bảo vấn đề đã được khắc phục trước khi máy bay rời Fresno đến Seattle một lần nữa.

Một phát ngôn viên của Alaska Airlines cho biết việc sửa chữa máy bay không liên quan đến cửa ra vào. Đây chỉ là một vấn đề bảo trì tiêu chuẩn trên máy bay tại FAT và cần thêm thời gian để theo dõi bộ phận thay thế phù hợp.

Chuyến bay đã đến SEA lúc 15h ngày 24/8. Theo ch-aviation, nếu máy bay thực sự gặp sự cố về cửa, có thể do cửa buồng lái hoặc cửa nhà vệ sinh hé mở trong suốt chuyến bay gây ra mối đe dọa về an ninh.

Nguyệt Quỳnh