Điểm đến

Việt Nam hóa 'nàng thơ' qua góc máy của nhiếp ảnh gia quốc tế

Nguyệt Quỳnh 25/08/2024 09:52

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan, Việt Nam hiện lên đầy chất thơ trong một loạt khoảnh khắc chụp từ trên cao với gam màu rực rỡ và tươi đẹp.

449016112_1032615011566306_5280796082797632087_n.jpg
Thác Bản Giốc (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng). Ảnh: Daniel Kordan.

Chia sẻ những khoảnh khắc thiên nhiên mình ghi lại trong chuyến đi tới Việt Nam, nhiếp ảnh gia 35 tuổi Daniel Kordan cho biết anh muốn giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam theo góc nhìn riêng nhằm nổi bật sự độc đáo và cân bằng hài hòa giữa tự nhiên với con người.

Hiện sinh sống tại đảo Bali (Indonesia), Daniel là nhiếp ảnh gia chuyên chụp phong cảnh. Anh liên tục có những chuyến đi tới nhiều vùng đất trên khắp thế giới như Nhật Bản, Myanmar, Nam Cực, Iceland, Italy và mới đây là Việt Nam. Hầu hết những góc ảnh được anh khai thác là nhìn toàn cảnh từ trên cao.

Nam nhiếp ảnh gia cho rằng mỗi quốc gia đều có những cảnh quan và hình dáng độc đáo, tạo ra nguồn cảm hứng vô tận cho nhiếp ảnh trên không và Việt Nam là điểm đến tạo cho anh cảm xúc như vậy.

Bức ảnh khắc họa vẻ đẹp của thác Bản Giốc (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng). Đây là thác nước độc đáo trên dòng sông Quây Sơn, nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Daniel cho biết việc chụp thác Bản Giốc gặp nhiều khó khăn do các quy định phức tạp về việc sử dụng flycam. Do đó anh phải lên kế hoạch cẩn thận hoàn thành nhiều thủ tục giấy tờ để có thể bay flycam trên thác. Các bức ảnh của nhiếp ảnh gia ghi lại dòng nước xanh biếc của thác Bản Giốc một cách hoàn hảo.

snapinsta.app_399187852_662233376027801_1931745776031534349_n_1080.jpg

Bức ảnh chụp từ trên không đầy mê hoặc cho thấy dòng sông Quây Sơn uốn lượn qua thung lũng Phong Nam ở Trùng Khánh, một huyện miền núi thuộc tỉnh Cao Bằng. Daniel cho rằng Việt Nam là nơi hội tụ vô số cảnh đẹp để nhiếp ảnh gia sáng tạo.

Những ngọn đồi xanh mướt là đồi chè Long Cốc nằm ở phía bắc tỉnh Phú Thọ. Daniel chia sẻ phần anh yêu thích nhất khi chụp bộ ảnh là mỗi bức ảnh mở ra một góc nhìn khác về vẻ đẹp của Việt Nam, như thể chạm vào linh hồn của đất nước.

Daniel cho biết: "Khía cạnh thách thức nhất của việc chụp ảnh tại Việt Nam là đối phó với thời tiết không thể đoán trước, đặc biệt là ở các vùng núi. Sương mù, mưa và gió mạnh đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp từ trên không. Vì vậy, sự kiên nhẫn là rất cần thiết".

d4-5-1030x686.jpg

Một trong những bức ảnh khiến anh tâm đắc nhất là chụp thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (Yên Bái). Với anh, ruộng bậc thang thể hiện cả vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người, điều này khiến Việt Nam trở nên đặc biệt.

Hình ảnh tại tỉnh Long An thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long - nơi có mạng lưới sông ngòi, đầm lầy và các hòn đảo ở miền Nam Việt Nam. Vào mùa mưa tháng 6-11 hàng năm, phụ nữ chèo thuyền để thu hoạch hoa súng. Daniel chia sẻ: "Cuộc sống trên sông thật cuốn hút, làm nguồn cảm hứng tuyệt vời cho nhiếp ảnh".

Daniel chia sẻ: "Ngoài vẻ đẹp thể chất, người dân Việt Nam còn được biết đến với sự ấm áp, khả năng phục hồi và sự kết nối sâu sắc với vùng đất. Điều này làm cho đất nước thực sự đặc biệt. Sự kết nối này thể hiện rõ trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ cách họ canh tác đến cách họ tương tác với môi trường sống".

thumb_5.jpg

Daniel miêu tả cảnh sắc Việt Nam rất chân thực và cho biết cảm giác như đang ngược về hàng thế kỷ trước. Trong ảnh là quang cảnh từ Núi Thủng, còn được gọi là "Núi Mắt Thần". Ngọn núi này nằm ở tỉnh Cao Bằng và có tên gọi đặc biệt nhờ vào lỗ hổng khổng lồ nằm ngay giữa ngọn núi.

Hồ Thủy Tiên, một công viên nước bỏ hoang tại thành phố Huế, miền Trung Việt Nam. Công viên được xây dựng vào năm 2004 với chi phí khoảng 3 triệu USD, nhưng đã bị đóng cửa chỉ sau vài năm. Ngày nay, nơi này trở thành điểm đến yêu thích của các "phượt thủ", với điểm nhấn chính là "Con Rồng" được xây dựng trên một cầu tàu ở phía nam của hồ.

Núi Bà Đen (Tây Ninh) với đỉnh cao 986 m so với mực nước biển. Trên đỉnh núi có tượng Phật Bà Maitreya khổng lồ, một điểm nhấn nổi bật tại đây. Daniel hy vọng khơi gợi cảm giác ngạc nhiên và ngưỡng mộ đối với Việt Nam qua những bức ảnh của mình, nhằm khuyến khích người xem trân trọng di sản văn hóa và thiên nhiên phong phú của đất nước.

Daniel cho biết Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) ở miền Bắc với những hòn đảo đá vôi kỳ ảo, là một trong những địa điểm yêu thích của anh tại Việt Nam. Anh cho rằng nơi đây mang đến những cảnh quan tươi đẹp nhìn từ thế giới khác, lý tưởng cho nhiếp ảnh trên không.

thumb_6.jpg

Cầu Vàng dài khoảng 150 m, một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Đà Nẵng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills.

Ảnh: Daniel Kordan

Nguyệt Quỳnh