Hãng khác

Korean Air muốn mở chuyến bay đến Bình Định

Vân Khanh 22/08/2024 11:16

Chủ tịch tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với hãng hàng không Korean Air về kế hoạch kết nối đường bay giữa Hàn Quốc - Quy Nhơn.

Tại buổi làm việc sáng 21/8 tại VP UBND tỉnh, ông Kim Kye Yong, Trưởng đại diện hãng hàng không Korean Air tại TP.HCM, đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế và cảnh quan du lịch của Bình Định.

Đồng thời, đại diện hãng cũng bày tỏ mong muốn được đồng hành với tỉnh, nhằm kết nối các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Quy Nhơn, Bình Định trong tương lai và mong chính quyền, các cơ quan liên quan hỗ trợ để thực hiện mục tiêu này.

4 HQ
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bình Định.

Ông Kim Kye Yong cho rằng với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Bình Định cần định vị đúng thị trường nguồn khách nội địa và quốc tế theo trọng tâm, xu hướng, thị hiếu từng thị trường để có cách tiếp cận, quảng bá phù hợp.

Trước đề xuất của Korean Air, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Phạm Anh Tuấn khẳng định sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để Korean Airlines mở chuyến bay đến Quy Nhơn, Bình Định, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách và mong muốn hãng quan tâm quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định.

Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết thêm thông tin cảng hàng không Phù Cát đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Đây là điều kiện tốt để Korean Air đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong và ngoài nước tổ chức các chuyến bay charter đưa khách Hàn Quốc đến Bình Định và ngược lại trong thời gian tới.

Năm 2020, đã có nhiều chuyến bay charter kết nối Cheongju, Hàn Quốc và Quy Nhơn, đưa 1.160 hành khách đến Bình Định du lịch, nghỉ dưỡng. Trong năm qua, tỉnh cũng tổ chức nhiều đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến thị trường khách du lịch Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh cam kết du khách đến Bình Định sẽ được đảm bảo "bốn an và một không" là an toàn về giao thông, an toàn về thực phẩm, an toàn về tài sản, an toàn về giá cả và không ăn xin, chèo kéo.

Theo thông tin của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong 7 tháng đầu năm, khách tham quan, du lịch Bình Định đạt trên 6.680.700 lượt, tăng 97,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 121% so với kế hoạch năm 2024. Và trong 49.050 lượt khách quốc tế, Bình Định đón hơn 2.715 lượt khách đến từ Hàn Quốc, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm 2023, cảng Hàng không Phù Cát đã thực hiện 10.350 lượt chuyến bay đi/đến, đón và phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách; 7 tháng năm nay đã thực hiện là 2.505 chuyến đi/đến, đón và phục vụ hơn 450.000 lượt khách.

Vân Khanh