Điểm đến

Những điều cần biết khi Triều Tiên mở cửa đón khách trở lại

Vân Vân 20/08/2024 13:27

Được biết đến là quốc gia bí ẩn nhất thế giới, việc du lịch ở Triều Tiên sẽ không giống trải nghiệm ở những nơi khác.

131202121054-5-north-korea-tourism-kim-statues.jpg
Một số nhà điều hành tour thông báo Triều Tiên cho phép tour du lịch đến Samjiyon khởi động từ tháng 12. Triều Tiên đã đóng cửa du lịch từ tháng 1/2020 do đại dịch Covid-19. Các chuyến bay quốc tế đến nước này được nối lại từ năm ngoái. Hồi tháng 2, một nhóm khách nhỏ người Nga đã tới Triều Tiên theo tour riêng. Ảnh: CNN.
123.jpg
Samjiyon là điểm đến gần biên giới Trung Quốc, được khánh thành vào ngày 2/12/2019. Thành phố này đang được Triều Tiên chú trọng phát triển theo hình mẫu "phố núi văn minh" với các căn hộ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cùng nhiều cơ sở thương mại mới. Ảnh: Yonhap News.
2876.jpeg
Khu vực này chưa phổ biến với khách du lịch khi đến Triều Tiên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc chọn Samjiyon là điểm đến đầu tiên mở cửa đón khách quốc tế trở lại nhằm thu hút khách Trung Quốc, nhóm khách quan trọng của quốc gia này. Ảnh: The Guardian.
yonhap.jpg
Samjiyon là điểm đến mang nhiều dấu ấn "lịch sử cách mạng". Khi nối lại chương trình tour, du khách có thể đi qua một cửa khẩu đường bộ ở phía bắc Trung Quốc, trước kia chưa từng có du khách phương Tây nào sử dụng. Trong ảnh là lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm thành phố trong quá trình xây dựng. Ảnh: Yonhap News.
https___archive-images.prod.global.a201836.reutersmedia.net_2014_06_29_2014-06-29t150002z_43_gm1e55s19a501_rtrmadp_0_korea-sanctions.jpeg
Du khách muốn đến Triều Tiên du lịch bắt buộc phải đi theo tour với hướng dẫn viên quốc tế và địa phương. Chương trình tour cũng chỉ ghé những điểm tham quan, cửa hàng được cấp phép hoạt động. Ảnh: Reuters.
Nếu muốn tự khám phá, bạn vẫn cần hướng dẫn viên địa phương. Bạn không thể rời khách sạn, đi ngắm cảnh hay sử dụng các phương tiện công cộng mà không có họ. Nếu không tuân thủ quy tắc này, cả bạn và hướng dẫn viên sẽ bị phạt. Ảnh: UPI.
Để đến Triều Tiên, hầu hết du khách đều phải di chuyển từ Trung Quốc và bắt buộc có hộ chiếu và visa hoặc giấy thông hành để nhập cảnh. Các thủ tục xin visa cần được hoàn thành trước ít nhất một tháng, để tránh trường hợp bị trì hoãn. Các công ty lữ hành Triều Tiên có thể hỗ trợ khách thủ tục này. Ảnh: UPI.
chilbo-1024x673.jpeg
Nếu muốn tự khám phá, du khách vẫn cần hướng dẫn viên địa phương. Bạn không thể rời khách sạn, đi ngắm cảnh hay sử dụng các phương tiện công cộng mà không có họ. Nếu không tuân thủ quy tắc này, cả bạn và hướng dẫn viên sẽ bị phạt. Ảnh: Rocky Road Travel.
131009040310-north-korea-forbidden-photo-3.jpg
Một thủ tục thông thường với du khách khi đến Triều Tiên là hướng dẫn viên sẽ thu giữ hộ chiếu của bạn "vì lý do an ninh". Việc thể hiện những hành vi không tôn trọng các vị lãnh đạo ở đây được xem là phạm pháp, có thể bị trục xuất hoặc bắt giữ. Ảnh: CNN.
2017_07_24_30120_1500869185._large.jpg
Du khách được mang máy tính xách tay, máy tính bảng, máy ảnh và điện thoại. Tuy nhiên, bạn không nên ghi hình nếu chưa có sự cho phép. Hành động này bị chính quyền Triều Tiên liệt vào hành vi gián điệp và sẽ tịch thu máy ảnh, máy quay phim hoặc giam giữ du khách. Ảnh: The Jakarta Post.
north-korea-authoritarian.jpg
Ở Triều Tiên, hiếm khi du khách gặp phải tội phạm nguy hiểm. Thường tại một số địa điểm du lịch đông đúc, sân bay hay chợ địa phương, bạn có thể gặp phải trộm cắp vặt. Chính vì vậy, du khách vẫn nên cẩn thận, đảm bảo an toàn cho chính mình. Ảnh: The Telegraph.

Vân Vân