Tin tức hàng không

Tiếp viên Delta bị tố tấn công khách

Thu Trang 19/08/2024 12:02

Tiếp viên hàng không của hãng Delta Air Lines (Mỹ) bị tố tấn công một hành khách nhiều lần bằng xe đẩy, khiến người này bị thương nghiêm trọng.

Gail Hamilton cho biết khi cô đang ngồi ở ghế sát lối đi trên chuyến bay thì tiếp viên hàng không "bất ngờ" tấn công cô nhiều lần bằng một chiếc xe đẩy thức ăn, khiến hành khách này bị thương ở vai phải.

Sự cố xảy ra trên chuyến Delta 263 vào ngày 21/6/2022, khi di chuyển từ sân bay Charles de Gaulle (CDG, Pháp) đến sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK, Mỹ).

Gail Hamilton đã đệ đơn kiện Delta Air Lines sau sự việc, để nhận khoản bồi thường cho vết thương.

shutterstock_1992757661(1).jpeg
Delta bị tố không đảm bảo việc vận hành an toàn của xe đẩy đồ uống trên máy bay. Ảnh: Simple Flying.

Theo đơn kiện, Delta bị tố không đào tạo đúng cách cho nhân viên và không đảm bảo việc vận hành an toàn của xe đẩy đồ uống, dẫn đến việc Hamilton bị thương. Cả luật sư của Hamilton và người phát ngôn của Delta Air Lines đều không đưa ra bình luận về vụ kiện.

Vụ kiện này làm tăng thêm rắc rối pháp lý của Delta Air Lines trong thời gian gần đây. Tuần trước, vào hôm 6/8, hàng loạt khách hàng đệ đơn, cáo buộc Delta từ chối hoặc bỏ qua yêu cầu hoàn tiền cho các chuyến bay bị hủy hoặc bị hoãn của họ, sau sự cố “màn hình xanh” liên quan phần mềm bảo mật CrowdStrike chạy trên hệ điều hành Windows của Microsoft.

Khoảng 23h tối 2/7 (giờ địa phương), trên hành trình đến Amsterdam (Hà Lan), máy bay Delta Air Lines phải hạ cánh khẩn cấp xuống New York (Mỹ) sau khi hàng chục hành khách được phục vụ đồ ăn hỏng và mệt mỏi suốt chuyến bay.

Thu Trang