Tin tức

Giao hàng bằng drone tại Vạn Lý Trường Thành

Vân Vân 18/08/2024 15:15

Đây cũng là tuyến đường giao hàng ứng dụng máy bay không người lái đầu tiên ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Bắc Kinh chính thức triển khai việc giao hàng bằng máy bay không người lái (drone) đầu tiên tại khu vực Bát Đạt Lĩnh của Vạn Lý Trường Thành, từ ngày 16/8.

Dịch vụ này giúp du khách có thể đặt và nhận những sản phẩm giúp chống say nắng, làm mát hay cứu hộ khẩn cấp chỉ trong vài phút.

beijing-launches-drone-delivery-service-on-great-wall.jpeg
Du khách có thể đặt hàng bằng cách quét mã QR. Ảnh: The Diplomatic Insight.

Khu vực Bát Đạt Lĩnh mở cửa cho công chúng từ cuối năm 2023, chủ yếu tổ chức các hoạt động như đi bộ đường dài, các trò chơi mạo hiểm, nghiên cứu Vạn Lý Trường Thành hay chụp ảnh lưu niệm.

Nhằm bảo tồn nguyên trạng, nơi đây không cung cấp các dịch vụ tiện ích khác, gây khó khăn cho du khách trong quá trình tham quan, vui chơi.

Để giải quyết nhu cầu, khu thắng cảnh đã hợp tác với nền tảng phân phối để mở dịch vụ giao nhu yếu phẩm cần thiết bằng máy bay không người lái đầu tiên tại Bắc Kinh. Du khách có thể đặt hàng trên nền tảng mua hàng mang đi bằng cách quét mã QR trên điện thoại di động.

Việc sử dụng drone giúp tiết kiệm thời gian giao hàng đáng kể. Chỉ mất 5 phút để sản phẩm đến tay du khách khi dùng drone, trong khi nếu giao hàng bằng đường bộ mất khoảng 50 phút.

Máy bay khi trở về cũng có thể mang theo rác thải từ khu vực nhận hàng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí lao động của nhân viên vận hành và bảo trì Vạn Lý Trường Thành.

Trong những năm gần đây, Bắc Kinh tiếp tục mở rộng các kịch bản ứng dụng nền kinh tế tầm thấp.

Ngoài trải nghiệm vận chuyển bằng máy bay không người lái, khách du lịch còn có thể trải nghiệm lớp đào tạo bằng lái máy bay, ngắm cảnh bằng trực thăng và các hoạt động trải nghiệm du lịch mới khác.

Vân Vân