Chuyến bay

Delta Air Lines điều tra vụ người đàn ông lên nhầm chuyến bay

Nguyệt Quỳnh 18/08/2024 10:29

Một hành khách cho biết người đàn ông cư xử rất đáng ngờ khi đi theo gia đình bà suốt chặng đường từ nhà ga đến khi lên máy bay.

delta-air-lines-aircraft-at-atl-shutterstock_2305806895.jpeg
Hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) điều tra người đàn ông đã lên nhầm chuyến bay tại Washington Dulles. Ảnh: Shutterstock.

Lauren Benton, một hành khách trên chuyến bay từ sân bay quốc tế Washington Dulles (IAD) đến Atlanta (ATL) yêu cầu Delta Air Lines làm rõ vụ việc người đàn ông lên nhầm chuyến bay ngày 2/8.

Nữ hành khách cho biết một người đàn ông cư xử rất đáng ngờ khi đi theo gia đình bà suốt chặng đường từ nhà ga đến khi lên máy bay. Thậm chí người đàn ông này ngồi cạnh gia đình họ trên chuyến bay.

Nhận thấy sự bất thường, chồng của Benton đã nhờ tiếp viên hàng không xác thực danh tính của người này. Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA) đưa người đàn ông ra khỏi máy bay và xác định vị khách này có vé máy bay của một chuyến bay khác vào cuối ngày 2/8. Đồng thời, TSA khẳng định không có vi phạm an ninh nào khi người đàn ông này có giấy tờ tùy thân hợp lệ và vé máy bay để di chuyển trong nhà ga.

Tuy nhiên, vụ việc làm dấy lên lo ngại về công tác an ninh tại sân bay khi hành khách có thể lên chuyến bay khác với thông tin trong vé máy bay mà không bị chặn bởi nhân viên tại cửa an ninh và phi hành đoàn trước khi lên máy bay.

Hiệp hội sân bay Metropolitan Washington xác nhận sau khi được đưa ra khỏi máy bay, cảnh sát đã đến thẩm vấn người đàn ông này. Không có cáo buộc nào được đưa ra và vị khách nói trên vẫn tiếp tục hành trình theo đúng chuyến bay đã đặt trên vé.

Delta Air Lines cho biết hãng có các quy trình tại cổng kiểm soát an ninh và phi hành đoàn để xác thực danh tính của hành khách cũng như thông tin trên vé trước khi máy bay khởi hành. Hãng hàng không của Mỹ đang xem xét vấn đề bất cập trong nội bộ và liên lạc với các cơ quan quản lý sân bay để điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyệt Quỳnh