Tin tức

Hãng hàng không bán vé bay không giới hạn giá 660 USD/năm

Nguyệt Quỳnh 18/08/2024 09:12

Hãng hàng không Wizz Air (Hungary) tung chương trình cho phép khách được bay khắp châu Âu trong vòng một năm, không giới hạn số chuyến.

wizz-air-a321-2_603c8bdf-1.jpeg
Bỏ ra 599 euro (660 USD), khách của Wizz Air (Hungary) có thể bay khắp châu Âu và Địa Trung Hải trong vòng một năm. Ảnh: Simple Flying.

Với mức giá 599 euro (khoảng 660 USD hay 16,5 triệu VND), những hành khách sở hữu vé "All You Can Fly" mới của hãng hàng không Wizz Air có thể bay không giới hạn đến nhiều khu vực châu Âu, Địa Trung Hải trong một năm.

Vé có hiệu lực từ 25/9 với giá 599 euro. Những người may mắn mua trước nửa đêm ngày 15/8 trở về trước thì giá chỉ 499 euro (549 USD). Hãng cho biết sẽ bán 10.000 vé loại này.

Điều kiện sử dụng vé bay thỏa thích là hành khách phải đặt vé trước khi khởi hành tối thiểu 3 ngày. Nhiều người cho rằng đây là lựa chọn tốt cho những người thường xuyên bay và có thể di chuyển bất kỳ lúc nào, không bó buộc thời gian.

Mỗi lần đặt, khách chỉ được đặt vé một chiều, thay vì khứ hồi. Khi muốn trở về, khách phải thực hiện lại thao tác đặt vé. Nếu khách hủy vé 3 lần, thẻ bay này sẽ không còn hiệu lực. Vé cũng được thiết lập để tự động gia hạn sau một năm, vì thế khách cần phải chủ động hủy thẻ kịp thời nếu không muốn tiếp tục sử dụng.

Các quyền lợi khách được hưởng khi mua tấm vé này là được đặt tối đa 3 chuyến/ngày. Với mỗi chuyến, khách phải trả khoản phí cố định 9,99 euro (11 USD).

Vé không bao gồm hành lý ký gửi, khách không được chọn chỗ trước hay ưu tiên lên máy bay sớm hơn. Khách được mang theo hành lý xách tay. Nếu muốn thêm các dịch vụ khác, khách phải trả thêm tiền. Hành lý ký gửi thường có giá 50 euro cho mỗi chặng bay.

Với tấm vé này, hành khách có thể sử dụng toàn bộ mạng lưới của hãng Wizz Air với các chuyến bay đến hầu hết châu Âu, Địa Trung Hải và Trung Đông, ngoại trừ các chuyến bay nội địa Italy.

Nhiều người cho rằng vé "bay thỏa thích" này khiến người mua bị bó buộc thời gian, không phù hợp với những người lên kế hoạch đi du lịch từ sớm. Nó cũng chỉ phù hợp với khách mang theo ít hành lý khi di chuyển. Nếu 2 khách cùng sở hữu vé bay này, hãng không đảm bảo họ có thể bay cùng chuyến. Nếu ghế đã kín, hành khách sẽ phải bay 2 chuyến khác nhau.

Dù vậy đối với những người bay thường xuyên, tấm vé này là rất đáng giá. Một khách bay thường xuyên của Wizz Air chặng Anh - Italy nói rằng thường phải chi 50 euro cho tấm vé một chiều hạng phổ thông và phải mua trước vài tuần mới có giá đó. Với tấm vé bay thỏa thích này, họ tiết kiệm được rất nhiều.

Theo Euro News, nếu tận dụng tối đa quyền lợi thẻ, khách có thể tiết kiệm được đáng kể, đặc biệt trong mùa cao điểm. Hiện, một chuyến khứ hồi đặt vào phút chót đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) từ các điểm đến ở châu Âu đã có giá từ 250 euro. Giá 2 chặng bay như vậy đã bằng giá của vé bay thỏa thích tại Wizz Air.

Ngoài ra, hãng bay còn cung cấp một loại vé khác là Multipass, bay không giới hạn trong một tháng. Để sử dụng dịch vụ này, khách cần phải đặt trước 5 ngày khởi hành. Vé này dành cho khách khởi hành từ Áo, Bulgaria, đảo Cyrup, Hungary, Romania, Anh, UAE, Albania, Ba Lan, Italy và bay đến các điểm đến quốc tế trên thế giới. Giá vé khoảng 35-65 euro.

Nguyệt Quỳnh