Tin tức hàng không

Tiết lộ bản ghi âm từ buồng lái vụ rơi máy bay thảm khốc ở Brazil

Thu Trang 17/08/2024 16:10

Các cơ quan điều tra vụ vụ rơi máy bay thảm khốc ở Brazil khiến 62 người thiệt mạng đã tìm thấy hộp đen ghi âm đầy đủ về quá trình xảy ra vụ việc.

Bản ghi âm trong buồng lái cho thấy cơ trưởng và cơ phó đã nhận thấy máy bay bị mất độ cao đột ngột khoảng một phút trước khi xảy ra tai nạn, theo Globo.

Globo đưa tin bản ghi âm dài khoảng 2 giờ, tuy nhiên không công bố bản ghi âm cũng như văn bản chép lại. Tại thời điểm đó, cơ phó đã trình bày về những gì đang xảy ra với cơ trưởng, đồng thời nói rằng "máy bay cần tăng lực đẩy động cơ".

plane-crash-brazil-7-epa-gmh-240809_1723240939496_hpmain_16x9.jpeg
Hiện trường máy bay ATR-72 gặp nạn tại Sao Paulo (Brazil). Ảnh: ABC News.

Trước đó, hãng hàng không Voepass Linhas Areas cho biết chiếc máy bay ATR 72 do hãng này khai thác đã gặp nạn khi đang trong hành trình bay từ bang Parana đến bang Sao Paulo (Brazil), khiến 62 người thiệt mạng.

Theo những quan chức điều tra vụ tai nạn, việc phân tích riêng âm thanh sẽ không thể xác định được nguyên nhân vụ tai nạn. Các nhà chức trách địa phương cũng không xác định được bất kỳ âm thanh đặc trưng nào như tiếng cháy, tiếng sập điện hoặc tiếng động cơ hỏng hóc.

Đài truyền hình Globo cho biết các nhà chức trách vẫn chưa loại trừ hoặc xác nhận vấn đề ngừng hoạt động đột ngột trên cánh máy bay. Theo không quân Brazil, các phi công không báo cáo tình trạng khẩn cấp hoặc thời tiết xấu.

Đây là vụ rơi máy bay thương tâm nhất thế giới kể từ tháng 1/2023, khi 72 người thiệt mạng trong tai nạn của Yeti Airlines (Nepal). Máy bay của hãng Yeti cũng là ATR 72 và kết quả điều tra khi đó cho thấy lỗi thuộc về phía phi công.

Thu Trang