Tin tức hàng không

Máy bay biểu diễn rơi xuống biển, thi thể phi công được tìm thấy

Thắng Nguyễn 17/08/2024 11:37

Một cuộc điều tra đã được triển khai để xác định nguyên nhân của thảm kịch xảy ra ở Pháp

phi-cong-0722.jpg
Giây cuối cùng trước khi máy bay lao xuống biển. Ảnh: Daily Mail.

Chiếc máy bay dân sự Fouga Magister rơi ngày 17/8 ngoài khơi bờ biển Lavandou ở tỉnh Var, miền Nam nước Pháp. Phi công bị mắc kẹt trong cabin đã thiệt mạng.

Người phát ngôn của lực lượng Không quân và Vũ trụ Pháp (AAE) cho biết đây là chiếc máy bay phản lực hai chỗ ngồi cận âm, huyền thoại và rất phổ biến với những người yêu thích hàng không nhưng không có ghế phóng.

Máy bay đang luyện tập ngay trước buổi biểu diễn của Patrouille de France, đơn vị trình diễn nhào lộn trên không chính xác của AAE, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm cuộc đổ bộ D-Day.

Hình ảnh vụ tai nạn. Video: Le Figaro.

Theo thông cáo báo chí của chính quyền địa phương, thi thể của phi công nhanh chóng được tìm thấy. AFP dẫn nguồn tin cho biết nạn nhân là Didier Berger, 65 tuổi. Ông là cựu phi công chiến đấu, mua chiếc máy bay này khoảng 30 năm trước.

Hình ảnh trên mạng xã hội được AFP xác thực cho thấy máy bay hơi lệch trục và mất kiểm soát, đâm thẳng vào giữa một du thuyền.

Theo văn phòng công tố Toulon (Pháp), cuộc điều tra được giao cho bộ phận nghiên cứu của lực lượng không quân.

Fouga Magister được đưa vào lưu hành vào những năm 1950, là loại máy bay được ưa thích vì khả năng cơ động.

Vụ tai nạn xảy ra hai ngày sau cái chết của hai phi công trên một chiếc máy bay chiến đấu do va chạm với một máy bay khác trong bài bay huấn luyện tại Đông Bắc nước Pháp. Cuộc điều tra nguyên nhân máy bay rơi vẫn đang được tiến hành.

Thắng Nguyễn