Tin tức hàng không

Phi công thiệt mạng khi trực thăng đâm vào nóc khách sạn ở Australia

Thắng Nguyễn 12/08/2024 14:27

Nhà chức trách Queensland (Australia) thông báo phi công điều khiển trực thăng đã tử vong tại hiện trường nhưng chưa xác định được danh tính.

Chiếc trực thăng đâm vào nóc khách sạn Double Tree Hotel by Hilton ở Queensland vào khoảng 1h50 ngày 12/8 (giờ địa phương). Một quả cầu lửa bùng lên sau đó xe cứu thương đến và sơ tán 400 người ra khỏi khách sạn.

Cảnh sát cho biết phi công là người duy nhất ngồi trên chiếc trực thăng đã tử vong tại hiện trường. Các nhà điều tra pháp y đang làm việc để xác định danh tính người này.

Aaron Finn, Giám đốc điều hành của Nautilus Aviation, khẳng định người điều khiển máy bay không phải nhân viên của công ty. Ông nói với The Australian rằng chiếc trực thăng đã được đưa ra từ sân bay vào sáng sớm. Hãng hàng không trước đó cho biết chuyến bay là “trái phép”.

eexy2zbbk5lvzmt4nym6nk5llu(1).jpg
Nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh vụ trực thăng đâm vào khách sạn. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó người phát ngôn của sân bay Cairns, nơi máy bay đỗ, cho biết không có sự xâm phạm an ninh sân bay nào được phát hiện.

Nhân chứng tên ​​Veronica Knight miêu tả chiếc trực thăng đã di chuyển cực nhanh, bay qua bay lại vài lần trước khi lao vào khách sạn.

Tại cuộc họp báo về vụ việc, truyền thông Australia đặt ra nghi vấn đây là hành động cố ý, không phải là tai nạn. Quyền Giám đốc Sở Cảnh sát Queensland Shane Holmes không đưa ra kết luận khi trả lời giả thuyết này. Cuộc điều tra mới ở giai đoạn đầu, ông Holmes cho biết.

Greg Tomlinson, chỉ huy khu vực lực lượng Cứu hỏa Gold Coast ở Queensland, xác nhận chiếc trực thăng đã bay từ sân bay Cairns. Ông từ chối bình luận về việc liệu chiếc trực thăng có bị đánh cắp hay không.

Ủy viên trưởng Cục An toàn Giao thông Australia Angus Mitchell cho biết nếu chuyến bay không được phép hoặc không được kiểm soát, vụ việc có thể thuộc phạm vi quản lý của cảnh sát.

Ông Mitchell cho biết hiện chưa rõ vụ việc này là cố ý hay tai nạn, đồng thời nhấn mạnh rằng đây là một vụ việc riêng lẻ, không gây ra đe dọa nào khác. Báo cáo sơ bộ có thể công bố sớm nhất trong vài tuần, ông Mitchell thông báo.

Thắng Nguyễn