Chuyến bay

Hành khách Mỹ bị thương nặng khi máy bay gặp nhiễu động

Thắng Nguyễn 11/08/2024 10:38

Một chuyến bay gần đây của Southwest Airlines đã gặp phải nhiễu động khiến một hành khách chấn thương nghiêm trọng.

southwest-airlines-boeing-737-700-flying-vincenzo-pace-simple-flying.jpg
Một chiếc Boeing 737-700 của Southwest Airlines. Ảnh: Simple Flying.

Chiếc Boeing 737-700 của Southwest Airlines gặp phải nhiễu động trong chuyến bay từ từ Manchester ở New Hampshire (Mỹ), đến Baltimore ở Maryland (Mỹ) ngày 7/8, theo Aero News Journal.

Một hành khách trên chuyến bay gặp chấn thương nghiêm trọng. Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã xác nhân vụ việc này.

Theo báo cáo, máy bay đang ở độ cao 8.000 m khi gặp phải nhiễu động. Phi hành đoàn vẫn tiếp tục hành trình đến Baltimore, nơi máy bay hạ cánh an toàn khoảng một giờ sau khi khởi hành từ Manchester.

Chiếc 737-700 của Southwest Airlines đã được sử dụng gần 19 năm. Máy bay được giao cho hãng hàng không giá rẻ này vào tháng 11/2005 và được trang bị hai động cơ CFMI CFM56-7B24.

wn3363.jpg
Đường bay của chuyến bay gặp sự cố. Ảnh: Flightradar24.

Hãng bay Mỹ sẽ tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng để xác định nguyên nhân gây nhiễu loạn, từ đó tăng cường biện pháp an toàn nào để ngăn ngừa sự cố tương tự trong tương lai. Hãng cũng sẽ làm việc với hành khách bị thương để cung cấp hỗ trợ và trợ giúp khi cần thiết.

Các quy định của FAA nêu rõ rằng tất cả hành khách phải thắt dây an toàn trong quá trình lăn bánh, cất cánh và hạ cánh. Tuy nhiên, không có quy định bắt buộc nào yêu cầu hành khách phải thắt dây an toàn trong toàn bộ thời gian của chuyến bay mà chỉ có các khuyến cáo từ các hãng hàng không.

Trong những tháng gần đây, nhiều chuyến bay đã gặp nhiễu động, khiến hành khách và phi hành đoàn bị thương. Đáng báo động nhất là vụ việc chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines gặp nhiễu động nghiêm trọng hôm 20/5 khiến hơn 100 người bị thương và một hành khách tử vong.

Thắng Nguyễn