Tin tức

62 thi thể được tìm thấy vụ rơi máy bay ATR 72 ở Brazil

Nguyệt Quỳnh 11/08/2024 09:48

Các đội cứu hộ khẩn cấp của Brazil đã tìm thấy thi thể của 62 nạn nhân trong vụ rơi máy bay, thay vì 61 người như báo cáo trước đó.

35add320-5727-11ef-9a46-df6a4e2f5a16.jpg
62 thi thể được tìm thấy vụ rơi máy bay ở Brazil. Ảnh: The Independent.

Thị trưởng Vinhedo (Brazil) Dario Pacheco cho biết thi thể của 62 nạn nhân gồm 34 nam và 28 nữ đã được chuyển đến nhà xác của cảnh sát Sao Paulo để nhận dạng. Thi thể của phi công và cơ phó đã được nhận dạng vào đầu ngày 10/8 (giờ địa phương)

Trong số các nạn nhân, 4 người mang quốc tịch kép, gồm 3 người Venezuela và một phụ nữ Bồ Đào Nha - đơn vị điều hành máy bay của hãng hàng không khu vực Voepass thông tin.

Theo Globo News, những công dân Venezuela gồm một bé trai 4 tuổi, mẹ và bà của bé. Con chó của cậu bé cũng có mặt trên chuyến bay mà gia đình dự kiến đưa đến Colombia sau đó.

Trước đó, ngày 9/8 hãng hàng không Voepass cho biết máy bay chở 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Một ngày sau vụ tai nạn, hãng này xác nhận có thêm một hành khách mất tích trên chuyến bay, nâng tổng số thương vong lên 62 người.

Lính cứu hỏa Maycon Cristo cho biết các nhà chức trách hàng không Brazil đang sử dụng thông tin về chỗ ngồi, đặc điểm ngoại hình, tài liệu và đồ đạc như điện thoại di động để nhận dạng các nạn nhân khi các thi thể được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Đồng thời, người thân của các nạn nhân đã được mời đến Sao Paulo để cung cấp mẫu ADN nhằm hỗ trợ việc nhận dạng thi thể. Hộp đen của máy bay chứa bản ghi âm giọng nói và dữ liệu chuyến bay cũng đang được phân tích.

Chiếc máy bay ATR-72 của hãng hàng không Voepass (Brazil) gặp nạn khi đang hướng đến sân bay quốc tế Guarulhos của Sao Paulo vào khoảng 13h30 ngày 9/8 (giờ địa phương). Dù rơi xuống một khu dân cư, song không có ai trên mặt đất bị thương.

Trong một tuyên bố, các nhà chức trách Brazil cho biết máy bay vẫn bay bình thường cho đến 13h21, sau đó ngừng phản hồi các cuộc gọi và mất liên lạc radar lúc 13h22.

Nguyệt Quỳnh