Chuyến bay

Máy bay của ông Trump gặp sự cố, phải đột ngột chuyển hướng

Vân Vân 10/08/2024 17:24

Máy bay riêng của ông Trump đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn khi trên đường tới bang Montana vì sự cố kỹ thuật.

Cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2024, đại diện đảng Cộng hòa dự kiến tổ chức cuộc mít tinh ở Bozeman, bang Montana và đã di chuyển bằng phi cơ riêng đến nơi tổ chức sự kiện, hôm 9/8.

Tuy nhiên, do sự cố kỹ thuật, chiếc máy bay phải chuyển hướng và hạ cánh xuống Billings, bang Montana, cách điểm đến theo kế hoạch 193 km.

a-donald-trump-boeing-757-markus-mainka.jpeg
Trump Force One là chiếc chuyên cơ yêu thích của ông Trump. Ảnh: Simple Flying.

Từ đây, ông Trump tiếp tục đến Bozeman bằng máy bay riêng. Truyền thông địa phương mô tả nhân viên mật vụ đã rà soát sân bay ở Billings trước khi máy bay cất cánh.

Nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng đăng tải một đoạn video khi ông xuống máy bay. Cựu Tổng thống Mỹ tỏ ra không hề nao núng và chia sẻ rằng bang Montana, nơi ông vừa hạ cánh "thật sự rất đẹp".

Ông cũng không có thêm bất kỳ chia sẻ gì về sự cố vừa gặp trên đường đến đây.

Cựu tổng thống sau đó có bài phát biểu tại Đại học bang Montana, với hàng nghìn người ủng hộ tham dự. Cựu Tổng thống Trump cho biết ông tới để gây quỹ và thể hiện sự ủng hộ với ứng viên Tim Sheehy, người đang tranh cử vào thượng viện.

Đồng thời, ông cũng đang tổ chức hàng loạt cuộc mít tinh khắp nước Mỹ, chuẩn bị cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trong tháng 11.

Ông Trump đã mua chiếc Boeing 757 này vào năm 2011 với giá 100 triệu USD. Tàu bay này có biệt danh "Trump Force One", đã được sửa đổi đặc biệt, trang bị đầy đủ tiện ích như phòng khách, phòng nghỉ và TV.

Đây không phải chuyên cơ duy nhất ông Trump sở hữu. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ lại rất thích chiếc máy bay này và xem đó là điều đặc biệt nhất.

Vân Vân