Tin tức hàng không

Nhân viên Southwest Airlines bị bắt vì ăn cắp 79.000 USD tiền ưu đãi chuyến bay

Thu Trang 10/08/2024 05:35

Brooklyn Jones - nhân viên của Southwest Airlines - thừa nhận lấy cắp hàng thẻ ưu chuyến bay, tổng trị giá lên đến 79.000 USD. Vụ việc được phát hiện sau khi hãng này tiến hành điều tra nội bộ từ hôm 1/8.

Tại tủ đồ của Jones ở sân bay quốc tế St. Louis Lambert (STL, Mỹ), cảnh sát phát hiện 119 thẻ giảm giá, tổng trị giá 36.000 USD.

Sau đó, người đàn ông này đã nhận tội và đồng ý giao nộp các thẻ ưu đãi. Người này cho biết không ai dạy ông cách lấy trộm và ông cũng không biết có ai khác tham gia vào hoạt động tương tự tại STL.

airport-3511342_1920.jpg
Vé bay làm giả thường được bán với mức giá thấp hơn giá trị thực. Ảnh: Fodors Travel Guide.

Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng này xảy ra với Southwest Airlines. Năm 2023, DaJuan Martin bị bắt vì lấy trộm các vé du lịch, với tổng trị giá gần 1,9 triệu USD. Martin là nhân viên dịch vụ khách hàng của Southwest Airlines, làm việc tại sân bay quốc tế Midway (MDW, Mỹ) từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2022.

Người này có thẩm quyền cấp thẻ lên tàu bay cho những khách hàng gặp phải tình trạng chậm trễ và hủy chuyến. Lợi dụng cơ hội này, ông đã lấy trộm những thẻ ưu đãi chuyến bay, sau đó bán cho người khác với giá thấp hơn giá trị thực.

Trong nhiều năm qua, một số nhân sự làm việc trong ngành hàng không tham gia vào các vụ trộm đã bị bắt giữ.

Năm 2022, Cush Vengeto - nhân viên xử lý hành lý của Spirit Airlines - bị bắt vì ăn cắp đồ từ hành lý ký gửi. Năm 2023, ba nhân viên của Cục An ninh Vận tải Mỹ (Transportation Security Administration - TSA) làm việc tại sân bay quốc tế Miami (MIA, Mỹ) bị bắt vì tội gian lận và trộm cắp tài sản. Sự việc này đã bị phát hiện qua camera giám sát, với cảnh quay cho thấy các nhân viên này lục tung túi xách của hành khách, trong khi họ đang đi qua an ninh tại trạm kiểm soát E.

Vào tháng 10/2023, 7 nhân viên xử lý hành lý tại sân bay New Delhi (DEL, Ấn Độ) bị bắt vì tội đánh cắp một số mặt hàng, bao gồm vàng, đồng hồ xa xỉ, tai nghe AirPods và ngoại tệ.

Thu Trang