Tin tức hàng không

Hãng bay Australia nhận 'bão' lời khen vì sự công bằng với nhân viên

Thu Trang 08/08/2024 17:07

Virgin Airlines Australia tuyển dụng một phụ nữ mắc hội chứng Down làm nhân viên chính thức của hãng. Động thái này được đánh giá cao vì thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Alle Sayers - một phụ nữ mắc hội chứng Down - hiện sống tại thành phố Melbourne (Australia) chính thức trở thành nhân viên lễ tân bán thời gian của hãng hàng không giá rẻ lớn thứ hai ở Australia - Virgin Airlines Australia mới đây. Cô đảm nhận công việc này sau một thời gian thử việc ở vị trí nhân viên tập sự bắt đầu từ tháng 5.

"Alle Sayers là một tài sản quý mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được bởi sự nghiêm túc, trách nhiệm và hết lòng vì công việc", ông Paul Woosnam - Tổng giám đốc của Virgin Airlines Australia - chia sẻ.

Ông cho biết thêm rằng Alle không hề nhận được bất cứ "đặc quyền" nào. Đồng thời, hãng hàng không này đối xử với cô một cách công bằng như tất cả nhân viên khác làm việc tại đây.

Thông tin về Alle Sayers được lan truyền tích cực trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách tiếp cận và tư duy tiến bộ của hãng hàng không Virgin Airlines Australia. Bởi, hãng đã tạo ra những tác động tích cực đối với xã hội, cũng như truyền cảm hứng cho các công ty trong cách tuyển dụng.

Dưới bài chia sẻ, một người Philippines để lại bình luận cho rằng các hãng hàng không trên thế giới nên cởi mở hơn trong tư duy tuyển dụng, để giúp người khuyết tật hòa nhập xã hội một cách thuận lợi.

Hãng hàng không Virgin Airlines Australia (VA) được thành lập năm 2000, là công ty con thuộc tập đoàn Virgin Australia Holdings, với tiền thân là Virgin Blue Airlines. Hãng đặt trụ sở chính tại Bowen Hills, Queensland, Brisbane (Australia) và khai thác dịch vụ bay từ 5 trung tâm đặt tại sân bay Melbourne (MEL), sân bay Sydney (SYD), sân bay Brisbane (BNE), sân bay Auckland (AKL) và sân bay Christchurch (CHC).

Thu Trang