Văn minh hàng không

Thanh niên 19 tuổi bay đến 7 lục địa để gây quỹ

Thu Trang 07/08/2024 14:51

Ethan Guo nỗ lực lập kỷ lục là người trẻ tuổi nhất bay một mình đến 7 lục địa. Hành trình nhằm gây quỹ một triệu USD cho nghiên cứu về bệnh ung thư ở trẻ em.

Ethan Guo (19 tuổi), người Mỹ gốc Hoa, bắt đầu hành trình của mình từ tháng 5 tại Memphis (Mỹ) với chiếc tàu bay 4 chỗ Cessna 182. Theo kế hoạch, trong 100 ngày nam thanh niên sẽ bay khoảng 80.500 km, dừng chân ở 60 quốc gia.

Tham vọng này được ấp ủ sau khi anh biết tin người anh họ của mình bị chẩn đoán ung thư máu giai đoạn 4. Guo hy vọng chuyến đi sẽ thu hút được các khoản quyên góp, nỗ lực gây quỹ lên tới một triệu USD cho nghiên cứu ung thư.

Hiện, cậu thanh niên này đã kêu gọi được hơn 20.000 USD và tin rằng hành trình sẽ thu hút được nhiều khoản quyên góp hơn nữa.

usatsi_23122502.jpeg
Ethan Guo thực hiện hành trình với tàu bay Cessna 182. Ảnh: New York Post.

Guo bắt đầu học bay ở tuổi 13 và 4 năm sau đã có bằng phi công. Nam thanh niên đã có 700 giờ bay và đã bay đến 48 tiểu bang ở Mỹ. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm không muốn bán bảo hiểm cho trẻ vị thành niên, nên anh phải chờ đợi khá lâu để có thể thực hiện hành trình của mình.

Theo Guo, chỉ có khoảng một trong 10 công ty mà anh đề nghị tài trợ thực sự chấp thuận hành trình bay đến 7 lục địa để gây quỹ của mình. Logo của các nhà tài trợ được trang trí trên chiếc tàu bay mà Guo đã cải tiến.

Giống như tâm lý của mọi bậc phụ huynh, cha mẹ Guo rất lo lắng và cố gắng ngăn dự án này. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, nhà tài trợ và những người ủng hộ khác, nam thanh niên đã có thể hiện thực hóa mong ước của mình.

Guo đã dành thời gian tìm hiểu kỹ về các lục địa trước khi bắt đầu hành trình. Thậm chí, anh còn trang bị quần áo lạnh trên máy bay khi đến Nam Cực, bộ dụng cụ sinh tồn phòng trường hợp bị mắc kẹt ở sa mạc và một chiếc bè hơi đề phòng phải hạ cánh xuống biển.

"Là nói dối nếu tôi nói mình không sợ hãi. Nhưng mỗi ngày tôi đều tự nhủ với bản thân rằng đây là điều tôi tin tưởng, mong ước. Vì vậy, tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng", Guo chia sẻ.

Anh đã dừng chân qua đêm nhiều nơi, ghé thăm nhiều quốc gia trước khi đến Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 6/8. Nam thanh niên dự kiến tiếp tục bay đến Heraklion (Hy Lạp).

Thu Trang