Chuyến bay

Máy bay tư nhân rơi ở Mỹ, 4 người thiệt mạng

Thắng Nguyễn 07/08/2024 11:25

Chiếc máy bay bị rơi khi vừa cất cánh, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

1151425_4.jpg
Beechcraft là mẫu máy bay tư nhân được sản xuất lâu nhất tại Mỹ. Ảnh: Wikimedia.

Chính quyền địa phương cho biết 4 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay nhỏ bị rơi vào chiều 6/7 (giờ địa phương) ở Oklahoma City (tiểu bang Oklahoma, Mỹ).

Chiếc máy bay đã bị rơi vào khoảng 1h30 tại sân bay Sundance, một sân bay nhỏ ở ngoại ô thành phố, hãng thông tấn AP dẫn lời Đại úy John Chenoweth của Đội cứu hỏa Oklahoma City.

Theo ông Chenoweth, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã được thông báo về vụ tai nạn.

FAA cho biết trong tuyên bố sơ bộ rằng chiếc Beechcraft một động cơ đã bị rơi khi cất cánh từ sân bay và NTSB sẽ chịu trách nhiệm điều tra.

Người phát ngôn của NTSB - Keith Holloway - trả lời báo chí qua email rằng phương tiện gặp tai nạn là một chiếc Beechcraft F33A, mặc dù thông tin này chỉ là sơ bộ.

Các điều tra viên của NTSB dự kiến có mặt tại hiện trường vào ngày mai để kiểm tra máy bay, Holloway nói thêm.

Một người đàn ông sống gần sân bay Sundance nói với KOCO 5 News (một đài truyền hình địa phương) rằng con trai ông đã nghe thấy tiếng động từ máy bay. Ông đã ra ngoài xem và ngửi thấy mùi khói.

Người quản lý sân bay Sundance không cung cấp thông tin khi báo chí yêu cầu bình luận qua điện thoại.

Theo Global Air, Beechcraft Bonanza là loại máy bay tư nhân được Beech Aircraft Corporation tại Wichita, Kansas (Mỹ) giới thiệu vào năm 1947.

Máy bay có 6 chỗ ngồi, một động cơ này vẫn đang được Beechcraft sản xuất, lâu hơn bất kỳ máy bay nào khác trong lịch sử.

Mẫu F33A Bonanza được sản xuất ​​năm 1970-1994 với động cơ Continental IO-520-B 285 mã lực.

Các máy bay đời sau của mẫu này có cabin dài hơn và bổ sung ghế ngồi. 821 chiếc thuộc mẫu này đã được chế tạo.

Thắng Nguyễn