An toàn

Pin dự phòng tự chế của hành khách bốc cháy ở sân bay Tân Sơn Nhất

Vân Khanh 31/07/2024 11:15

Phía cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng xử lý đám cháy. Sự việc không ảnh hưởng đến hành khách và hoạt động khai thác.

Thông tin từ CHKQT Tân Sơn Nhất cho biết vào lúc 23h55 ngày 30/7, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý ký gửi đảo G (ga đi quốc tế) đã xảy ra vụ cháy nhỏ từ sạc dự phòng của hành khách. Sự việc không ảnh hưởng nhiều đến hành khách và hoạt động khai thác tại nhà ga.

z5684750231819_01cac893ad8c82ed6e6dead8d67f16b1.jpg
Pin dự phòng tự chế của hành khách phát nổ gây ra đám cháy nhỏ. Ảnh: TIA.

Qua khâu soi chiếu kiểm tra, phía cảng xác định đây là loại pin dự phòng tự chế của hành khách và đã phải bỏ lại vì không được mang trong hành lý ký gửi.

Phía CHKQT Tân Sơn Nhất cho biết với những vật phẩm không được mang theo, hành khách nên thông báo và giao lại cho lực lượng an ninh sân bay để xử lý, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, hành khách liên quan sự việc đã bỏ pin dự phòng lại và không thông báo cho bộ phận an ninh.

Ngay khi vụ việc được phát hiện, Đội an ninh trật tự quốc tế đã nhanh chóng lấy bình chữa cháy và dập tắt đám cháy ngay lập tức.
Vì sử dụng bình bột chữa cháy, bụi bột tạo khói ở khu vực được dập lửa.

Đội cứu hỏa khẩn nguy Trung tâm điều hành sân bay đã xử lý các bước theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao. Khu vực cháy cơ bản được dọn dẹp sạch sẽ lúc 0h55.

Theo quy định, pin dự phòng được phép mang lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay. Tuỳ theo mỗi hãng bay và sân bay, công suất pin dự phòng không quá 27.000 mAh (100 Wh).

Việc để pin dự phòng trong hành lý ký gửi bị cấm bởi thành phần lithium là vật liệu dễ gây cháy nổ.

Vân Khanh