Ẩm thực

Hà Nội đứng đầu danh sách điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới

Thu Trang 30/07/2024 12:22

Hà Nội đứng đầu danh sách điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất năm 2024 do độc giả của nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn.

Hà Nội vượt qua nhiều địa danh ẩm thực nổi tiếng khác trên thế giới như Chiang Mai và Phuket (Thái Lan), Rome (Italy), Paris (Pháp), New Delhi (Ấn Độ) để giành ngôi vị quán quân năm 2024.

Theo nền tảng TripAdvisor, cùng với nhiều điểm tham quan, thủ đô của Việt Nam còn được biết đến với nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng.

"Bún chả và bánh mì là hai món du khách nhất định phải thử khi đến Hà Nội", TripAdvisor nêu chỉ dẫn.

Các món ăn nổi tiếng khác của Hà Nội được gợi ý gồm cà phê trứng, bánh tôm, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm...

Trong danh sách, ngoài Hà Nội, top 10 điểm đến có ẩm thực tuyệt vời nhất lần lượt là Rome (Italy), Crete (Hy Lạp), Cusco (Peru), Florence (Italy), New Delhi (Ấn Độ), Barcelona (Tây Ban Nha), New Orleans (Mỹ), Lisbon (Bồ Đào Nha) và Phuket (Thái Lan).

Hà Nội có ba nhà hàng được gắn sao Michelin (Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới), 23 nhà hàng khác được vinh danh trong sự kiện Michelin Guide hồi tháng 6.

Bên cạnh đó, ẩm thực Hà Nội đã xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình thực tế của cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdin. Ông đã nếm thử một số món ăn đường phố và đồ uống của thành phố bao gồm bún chả, bún ốc, bún sườn chân giò, bánh cuốn và bia hơi.

"Bún ốc là thứ người Việt Nam làm tốt hơn bất kể một quốc gia nào khác", ông chia sẻ trên truyền hình sau khi thưởng thức bún ốc tại một quán ăn ở thủ đô.

Travelers' Choice Awards Best of the Best là giải thưởng được tổ chức hàng năm bởi Tripadvisor, nhằm vinh danh những gì "tốt của tốt nhất" của các điểm lưu trú, tham quan, nhà hàng. Giải thưởng dựa trên những đánh giá của khách hàng trên nền tảng này trong khoảng thời gian 12 tháng.

Thu Trang