Tin tức

FedEx đánh giá cao việc đầu tư hạ tầng cảng hàng không của Việt Nam

Vân Khanh 30/07/2024 11:11

Việc phát triển cơ sở hạ tầng của các sân bay góp phần nâng cao tiềm năng logistics của Việt Nam.

Theo bà Ee-Hui Tan, Giám đốc khai thác FedEx Express tại Việt Nam và Campuchia, việc mở rộng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và xây dựng Cảng HKQT Long Thành thể hiện sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam.

Theo đó, cả hai cảng hàng không này đều có không gian để tăng cường khả năng vận chuyển hàng hoá, đặc biệt là với một quốc gia định là trung tâm sản xuất toàn cầu như Việt Nam.

sgn_10_10_2023.jpg
FedEx là hãng chuyên về dịch vụ vận chuyển đường hàng không. Ảnh: FedEx.

Việc mở rộng cơ sở hạ tầng sân bay cho phép doanh nghiệp tăng khả năng vận chuyển hàng xuất nhập khẩu, cải thiện kết nối và thời gian vận chuyển cũng như tối ưu hoá hoạt động vận hành của chúng tôi.

"Tất cả những yếu tố trên rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vận chuyển hàng không trong khu vực", bà Ee-Hui Tan đánh giá.

Tháng 10 năm ngoái, FedEx đã khai trương đường bay mới nhằm nâng cấp dịch vụ chuyển phát nhanh liên lục địa giữa Việt Nam và các thị trường châu Á, Trung Đông, châu Phi (AMEA) và châu Âu, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa.

Việt Nam cũng trở thành thị trường chính của tập đoàn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi với 36 chuyến bay mỗi tuần.

Đầu tháng 6, trong buổi làm việc giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Richard W.Smith (Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn FedExpress), đại diện doanh nghiệp thể hiện mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam; trước mắt là duy trì hoạt động kho vận tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Lãnh đạo FedEx bày tỏ sự lạc quan về tình hình tăng trưởng dài hạn của ngành vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam. Các dự án phát triển sân bay sẽ góp phần mở rộng quy mô ngành logistics, từ đó giúp doanh nghiệp mang đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn trong cả lĩnh vực chuyển phát nhanh lẫn vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, FedEx cũng khẳng định trong năm 2024 sẽ tiếp tục hoạt động đầu tư chiến lược vào thị trường Việt Nam.

FedEx Express là công ty con của FedEx Corp (Mỹ) với mạng lưới dịch vụ chuyển phát nhanh đến 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu năm 2023 đạt 90,2 tỷ USD.

FedEx xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1994 với trụ sở chính ở TP.HCM. Tại Việt Nam, doanh nghiệp có dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, sử dụng máy bay Boeing 767. FedEx Express cũng là hãng chuyển phát nhanh lớn tại Việt Nam.

Vân Khanh