Du lịch Hà Nội thu hơn 9.200 tỷ đồng trong tháng 7
Tháng 7, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,52 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo Sở Du lịch Hà Nội.
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 425.500 lượt khách, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa ước đạt 2,1 triệu lượt khách, tăng 5,0% so với cùng kỳ năm trước.
Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 58,57%, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.247 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong 7 tháng đầu năm, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 16,44 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,43 triệu lượt khách, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 2,42 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa ước đạt 13,01 triệu lượt khách, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 63.602 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong những tháng tiếp theo của năm, cơ quan này tiếp tục tham mưu thực hiện các nhiệm vụ được giao về việc đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) huyện Mỹ Đức; hoàn thiện dự thảo báo cáo Sở Tư pháp thẩm định hồ sơ dự thảo Quyết định của UBND Thành phố về việc ban hành "Quy định mô hình quản lý khu du lịch cấp Thành phố" theo quy định; tham mưu báo cáo đánh giá kết quả triển khai về bộ tiêu chí hướng dẫn bảo vệ môi trường tại khu, điểm du lịch năm 2024.
Sở cũng sẽ tập trung tổ chức các chương trình sự kiện: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024; chuỗi các sự kiện du lịch thể thao Hà Nội năm 2024; chuỗi hoạt động chuyên đề (Lễ hội) sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử Hà Nội; hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp du lịch và công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Nội năm 2024.
Tập trung xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025; triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số.
Cùng với các nhiệm vụ trên, ngành du lịch tiếp tục tăng cường truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước. Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số hóa hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội.