Trong nước

Cảng HKQT Nội Bài sẵn sàng phục vụ cao điểm lễ 2/9

Thu Trang 20/07/2024 11:07

Ông Hoàng Thanh Quang - Phó Giám đốc cảng hàng không quốc tế Nội Bài - cho biết các đơn vị hoạt động tại cảng đã chuẩn bị phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 và các sự kiện quan trọng của đất nước trong thời gian tới.

Hội nghị sơ kết công tác điều hành, phối hợp khai thác cảng hàng không sân bay Quý II do cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức ngày 18/7 đã đạt được sự thống nhất cao của các đơn vị hoạt động tại cảng.

Các đơn vị đồng lòng khắc phục khó khăn, đặc biệt công tác phối hợp điều hành hoạt động trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác dự án mở rộng nhà ga hành khách T2, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn hàng không và chất lượng phục vụ hành khách.

j7406861.jpg
Ông Hoàng Thanh Quang - Phó Giám đốc cảng hàng không quốc tế Nội Bài - chủ trì hội nghị. Ảnh: Phan Công.

Trong 6 tháng đầu năm, cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ cho gần 90.000 chuyến bay cất hạ cánh, trong đó có 39 chuyến bay chuyên cơ và 574 chuyến bay ưu tiên.

Cảng đồng thời đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các sự kiện chính trị đặc biệt như dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Đoàn Tổng thống Liên Bang Nga – Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam…

Đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ và tổ chức đón các Đoàn thanh tra liên quan đến nhiều lĩnh vực như Đoàn Thanh tra của ICAO về công tác đảm bảo an toàn hàng không, Đoàn Thanh tra Cục PCCC - Bộ Công an và Đoàn Thanh tra An ninh Cục Hàng không Việt Nam từ ngày 24/6 đến ngày 28/6.

j7406991.jpg
Đại diện các đơn vị tham gia Hội nghị đóng góp ý kiến, đề xuất. Ảnh: Phan Công.

Công tác kiểm soát FOD (vật thể lạ trên đường cất hạ cánh - Foreign Object Debris) đạt kết quả tốt, số lượng vụ việc liên quan đến lốp tàu bay trong 6 tháng đầu năm ghi nhận giảm 51,5% so với cùng kỳ; tổng khối lượng FOD thu gom được giảm 38% so với cùng kỳ.

Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất, doanh nghiệp hàng không và các đơn vị trực thuộc cảng. Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến thiết thực, đề xuất nhiều giải pháp để triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác Quý III và 6 tháng cuối năm tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Thu Trang