Tin tức

Hãng bay số 1 thế giới thưởng nhân viên đậm nhất lịch sử

Hoàng Anh 19/05/2024 08:39

Những nhân viên đủ điều kiện có thể nhận thưởng lên tới 9,5 tháng lương từ Singapore Airlines.

Hôm 15/5, Singapore Airlines (SIA) công bố doanh thu năm tài khoá 2023-2024 đạt 19,013 tỷ USD, tăng 7% so với năm tài khoá trước đó. Lợi nhuận ròng đạt 1,99 tỷ USD, tăng 24% so sánh cùng kỳ năm ngoái và là thành tích tốt nhất lịch sử hãng.

Đạt kỷ lục doanh thu, Singapore Airlines phá luôn kỷ lục tiền thưởng nhân viên. Theo Channel News Asia, bản thuyết trình của Giám đốc điều hành Goh Choon Phong trình chiếu nội bộ cho thấy hãng bay số 1 thế giới thưởng chia sẻ lợi nhuận 7,94 tháng lương cho nhân viên. Kỷ lục tiền thưởng năm ngoái đứng ở mốc 6,65 tháng lương.

Ngoài ra, những nhân viên đủ điều kiện cũng bỏ túi khoản 1,5 tháng tiền thưởng ngoài quy định, như một sự ghi nhận nỗ lực của họ trong đại dịch Covid-19. Tổng cộng, một nhân viên có thể nhận tối đa 9,44 tháng tiền thưởng.

singapore-airlin.jpeg
Hãng hàng không 5 sao có 5 lần được bầu chọn tốt nhất thế giới, vào các năm 2004, 2007, 2008, 2018 và 2023. Ảnh: Singapore Airlines.

Khoản thưởng ngoài quy định nhằm ghi nhận “sự cống hiến, làm việc chăm chỉ và hy sinh của nhân viên, bao gồm cả việc cắt giảm lương trong thời kỳ đại dịch". Đây cũng là sự ghi nhận thành công của chương trình chuyển đổi kéo dài 3 năm ở Singapore Airlines, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và củng cố nền tảng phát triển.

Người phát ngôn Singapore Airlines chia sẻ: “Quản lý cấp cao sẽ không nhận được khoản tiền thưởng bổ sung. Tiền thưởng cho nhân viên dựa trên công thức chia sẻ lợi nhuận lâu đời, đã được thống nhất với các liên đoàn nhân viên của chúng tôi. Đây là một đặc ân với nhân viên chứ không phải dựa trên yêu cầu pháp lý mà chúng tôi làm thế”.

Lợi nhuận kỷ lục của SIA phản ánh nhu cầu du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, bên cạnh sản lượng vận chuyển hàng hóa tăng mạnh vào cuối năm tài chính do thương mại điện tử và nhu cầu chuyển hàng dễ hỏng hóc. Nhiều chủ hàng cũng chuyển sang vận chuyển đường hàng không do lo ngại về an ninh khu vực Biển Đỏ.

Các buổi biểu diễn của Cold Play, Taylor Swift thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Singapore nói chung và ngành hàng không nói riêng. Coldplay bán được trên 200.000 vé cho 4 buổi biểu diễn, trong khi hơn 300.000 vé xem đêm nhạc của Taylor Swift bán hết sạch.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Singapore, đã có 4.353.500 lượt du khách quốc tế đến “Đảo quốc sư tử" trong 3 tháng đầu năm. Đó là mức tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 26% so với quý cuối cùng của năm 2023.

Dẫu vậy, hãng bay số 1 thế giới cũng cảnh giác với những khó khăn trong năm 2024. “Ngành công nghiệp hàng không tiếp tục phải đối mặt với những thách thức bao gồm căng thẳng địa chính trị gia tăng, môi trường kinh tế vĩ mô không ổn định, những hạn chế trong chuỗi cung ứng và lạm phát cao ở nhiều nơi trên thế giới”, hãng cho biết.

Hoàng Anh