tạp chí bầu trời

'Ông lớn' Vietnam Airlines kỳ vọng gì khi lấn sân thương mại điện tử?

Với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, VNA vừa ra mắt 3 sản phẩm mới gồm 2 sàn thương mại điện tử VNAMAZING, VNAMALL và thẻ Vietnam Airlines Gift Card.

Ngày 7/1, Vietnam Airlines chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMAZING, sàn thương mại điện tử VNAMALL và thẻ quà tặng hàng không Vietnam Airlines Gift Card. Đây là 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng hàng không này cũng như là những sản phẩm chưa từng có “tiền lệ” trong ngành hàng không.

Theo đó, 3 sản phẩm mới của hãng hàng không Quốc gia gồm sàn thương mại điện tử (TMĐT) VNAMAZING, sàn TMĐT VNAMALL và thẻ Vietnam Airlines Gift Card.

VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như các tour trong và ngoài nước, gói vé máy bay – khách sạn...

VNAMALL định vị là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ hàng không và phi hàng không. Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng hàng không. Do đó, VNAMALL có lợi thế rất lớn từ mạng lưới logistics đường không rộng lớn và các đối tác trên phạm vi toàn cầu.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trên VNAMALL là Vietnam Airlines Gift Card - thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ này có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO. Với thẻ quà tặng hàng không, khách hàng sẽ được thêm hành lý ký gửi; được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, gắn thẻ hành lý ưu tiên; sử dụng Phòng khách Bông Sen; lên máy bay bằng lối đi ưu tiên hoặc xe buýt ưu tiên, chọn trước chỗ ngồi; miễn phí bỏ chuyến, đổi chuyến...

Giao diện sàn thương mại điện tử VNAMAZING của Vietnam Airlines.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà nhấn mạnh: "Với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines.

Chúng tôi đã từng bước số hóa rất nhiều trải nghiệm đặt chỗ, mua vé của hành khách, từ tìm kiếm thông tin, mua sắm các dịch vụ hàng không đến quản lý thẻ hội viên Bông Sen Vàng trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines đã tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thương mại điện tử của hãng với VNAMALL và VNAMAZING.”

Lãnh đạo Vietnam Airlines cũng cho biết trong tương lai, VNA sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn TMĐT. Mục tiêu không chỉ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, mà còn là kênh bán có sức tiếp cận và kết nối mạnh mẽ hàng hóa, dịch vụ nổi bật của Việt Nam như nông sản thế mạnh của vùng miền hay những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương. Qua đó, VNA mong muốn chung tay đưa những sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/ong-lon-vietnam-airlines-ky-vong-gi-khi-lan-san-thuong-mai-dien-tu-a539384.html

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận