Hãng khác

Olympic Paris đánh tụt lợi nhuận các hãng bay

Thu Trang 09/08/2024 11:33

Lợi nhuận của Air Canada trong quý II giảm so với cùng kỳ năm trước. Hãng hàng không này cho rằng Olympic khiến khách né đi lại, gây giảm doanh thu.

Air Canada đã công bố kết quả hoạt động tài chính trong quý II vào hôm 7/8. Theo số liệu, hãng hàng không này đạt lợi nhuận 339 triệu USD từ doanh thu 4 tỷ USD, giảm so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh màn hình 2024-08-09 lúc 11.14.08
Lợi nhuận Air Canada quý II giảm so với cùng kỳ năm trước.

Mark Galardo, Giám đốc điều hành của Air Canada, cho biết Thế vận hội Paris là một gánh nặng tài chính, ảnh hưởng đến doanh số của hãng vì khách du lịch "né" bay đến Paris (Pháp) trong thời gian thành phố diễn ra sự kiện.

"Các thị trường cốt lõi của châu Âu như Pháp, Đức đang sụt giảm lượng khách. Thứ nhất do nền kinh tế châu Âu hiện đang trì trệ. Thứ hai là do sự kiện Olympic và Euro khiến du khách tránh đến hai địa điểm trên trong thời gian này", ông Mark Galardo nhận định.

5a38eca1ca8d458f9ba5e1d48e797dbc.jpeg
Sự kiện Olympic khiến nhiều du khách tránh đến Paris dịp hè. Ảnh: AP News.

Thiệt hại tài chính do khách du lịch tránh Paris vì Thế vận hội không chỉ ảnh hưởng đến Air Canada, mà còn ảnh hưởng đến các hãng hàng không khác.

Đầu tháng này, Delta Air Lines dự kiến lỗ khoảng 100 triệu USD vào mùa hè do Thế vận hội, với lý do khách du lịch không muốn bay đến Pháp. Tương tự, Air France cũng dự kiến ​​doanh thu giảm 172 triệu USD, xuống còn 194 triệu USD trong kỳ Olympic Paris.

Tuy nhiên, bất chấp lợi nhuận giảm và biên lợi nhuận thấp, Air Canada đang trong quá trình mở rộng mạng lưới đường bay và tăng thêm sức chứa cho đội bay của mình.

Chỉ một tháng trước, hãng hàng không này đã thuê 8 chiếc Boeing 737 MAX 8 mới từ BOC Aviation. Lượng tàu bay dự kiến giao cho hãng này trong vòng 5 tháng tới, giúp tăng năng lực và tính linh hoạt trong hoạt động.

Theo Simple Flying
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Olympic Paris đánh tụt lợi nhuận các hãng bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO