Tin tức

Nhiều hành khách thoát nạn vì lỡ chuyến bay ở Brazil

Vân Khanh 10/08/2024 15:40

Một số hành khách đã không lên chuyến bay xấu số của Voepass vì trễ giờ.

Theo lời kể của một nam hành khách may mắn, anh và ít nhất 10 người khác đã thoát chết trong vụ rơi máy bay ATR 72-500 của hãng Voepass hôm 9/8 vì đến nhầm cổng ra tàu bay tại sân bay Cascavel, bang Parana (Brazil).

Những hành khách này đã chờ nhầm cửa ra tàu bay nên không kịp lên phi cơ trước giờ xuất phát.

Khi nhận ra mình đã đến nhầm cổng, nhiều người đã vội vàng xin nhân viên linh động cho mình lên máy bay nhưng bị từ chối.

"Họ nói rằng chúng tôi có mặt sau giờ ra cửa. Tôi thậm chí còn cầu xin họ châm chước. Nhân viên nói rằng không còn cách nào khác và chỉ có thể cho chúng tôi đổi chuyến khác", một hành khách kể lại.

88366353-13728883-adriano_assis_told_brazilian_news_outlet_g1_that_he_was_not_allo-m-1_1723236914303.jpeg
Adriano Silva de Assis, nhân viên bệnh viện, may mắn thoát chết vì đã lỡ chuyến bay định mệnh. Ảnh: Daily Mail.

Khi nhận được tin chuyến bay gặp tai nạn, nam hành khách tay chân run rẩy và cảm thấy may khi đã không lên chuyến bay đó.

"Chỉ có Chúa mới hiểu được cảm giác lúc đó, tạ ơn Chúa", người đàn ông chia sẻ.

Hay như Adriano Silva de Assis, nhân viên bệnh viện cũng nằm trong nhóm hành khách may mắn thoát chết, cho biết anh kết thúc ca làm việc trễ nên không thể lên chuyến bay như dự định.

"Bố đang về nhà. Tạ ơn Chúa. Bố yêu con rất nhiều", anh gọi điện về cho gia đình.

Hãng hàng không cho biết tất cả hành khách trên chuyến bay đều có giấy tờ tùy thân Brazil, không rõ có ai mang hai quốc tịch. Trong đó có 8 hành khách là tập thể giảng viên, tiến sĩ, bác sĩ và sinh viên tại Đại học Tây Paraná đang trên đường đến Sao Paulo.

Trường đại học này đã ra tuyên bố bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của các giảng viên, tiến sĩ và sinh viên của trường.

Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva nhận tin khi đang dự sự kiện ở bang Santa Catarina. Ông gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và đề nghị những người tham gia sự kiện dành một phút mặc niệm. Brazil tuyên bố quốc tang ba ngày để tưởng niệm nạn nhân.

Máy bay ATR 72-500 do hãng hàng không Voepass khai thác rơi tại thành phố Vinhedo, khi đang bay từ Cascavel ở bang Parana đến sân bay quốc tế Guarulhos ở Sao Paulo hôm 9/8.

Dữ liệu theo dõi hàng không từ Flightradar24 cho thấy máy bay rời khỏi đường băng trước 12h trưa (giờ địa phương). Chiếc ATR 72 ở độ cao hành trình khoảng hơn 5.000 m, cho đến 13h21 thì giảm khoảng 60 m trong vòng 10 giây, rồi tăng 120 m trong 8 giây.

Tám giây sau, phi cơ tiếp tục giảm độ cao khoảng 600 m rồi rơi tự do 5.180 m chỉ trong một phút. Lần cuối máy bay truyền dữ liệu là lúc 13h22.

Toàn bộ 57 hành khách và 4 thành viên tổ bay thiệt mạng. Sự việc không gây ra thương vong đối với cư dân dưới mặt đất. Đám cháy phát sinh từ vụ tai nạn sớm được kiểm soát.

Cơ quan Hàng không Dân sự Brazil cho biết phi cơ gặp nạn được sản xuất vào năm 2010, đang trong trạng thái hoạt động tốt, có giấy đăng ký và chứng nhận bay hợp lệ. Thời tiết bình thường vào thời điểm xảy ra sự việc. Giới chức đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay và đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân tai nạn.

Theo CNN, Daily Mail
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhiều hành khách thoát nạn vì lỡ chuyến bay ở Brazil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO