An toàn

Người tung tin có lựu đạn ở sân bay Đà Nẵng có thể bị phạt 30 triệu

Vân Khanh 23/07/2024 09:14

Chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP.HCM đã phải tạm dừng để kiểm tra sau khi hành khách tung tin đồn có lựu đạn trong vali.

Chia sẻ với OpenSky, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết đơn vị đã nhanh chóng phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung để xử lý trường hợp hành khách tung tin có lựu đạn trong vali trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP.HCM.

Ngay sau khi kiểm tra, hành khách được bàn giao cho lực lượng chức năng để tiếp tục điều tra. Đồng thời, cơ quan quản lý sẽ theo dõi, xác minh và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

"Áp dụng theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, với trường hợp hành khách tung tin đồn như trên và có gây ra thiệt hại sẽ phải chịu mức phạt cao nhất là 30 triệu đồng", vị này thông tin.

benjamin-r-omwcluzu5_w-unsplash.jpg
An ninh tiến hành lục soát toàn bộ máy bay sau khi nhận được thông tin. Ảnh: Benjamin R/Unsplash.

Khoảng 15h15 ngày 21/7, còn khoảng 10 phút trước giờ cất cánh chuyến bay VN131, một nam hành khách tên P. ngồi ở số ghế 28E tung tin có lựu đạn trong vali.

Thông tin này ngay lập tức được tiếp viên báo với cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng sau đó tạm dừng chuyến bay và báo cáo với lực lượng an ninh.

Trực ban An ninh hàng không lập tức báo cáo cấp có thẩm quyền và đơn vị liên quan đánh giá, quyết định tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa trên chuyến bay VN131, đặc biệt lục soát và kiểm tra vali, hành lý xách tay đối với nhóm 4 người đi cùng hành khách P.

Kết quả không phát hiện vật phẩm nguy hiểm, chất cấm, chất nổ trên người và hành lý mang theo của nam hành khách trên. Đồng thời, trên chuyến bay cũng không xảy ra bất thường về an ninh.

Công tác kiểm tra kết thúc vào lúc 16h40. Sau khi cơ quan an ninh phát thông báo an toàn, hành khách được phép lên máy bay để tiếp tục khởi hành đi TP.HCM vào lúc 16h45 cùng ngày, trễ hơn 110 phút so với thời gian ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người tung tin có lựu đạn ở sân bay Đà Nẵng có thể bị phạt 30 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO