Tin tức hàng không

Ngành Giao thông Vận tải quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thắng Nguyễn 12/09/2024 14:33

Ngày 12/9, Bộ trưởng Giao thông Vận Tải Nguyễn Văn Thắng đã kêu gọi cán bộ, công chức, và người lao động trong ngành ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

2-4-2048x1536.jpg
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí lô hàng cứu trợ đồng bào bị lũ lụt sạt lở. Ảnh: VNA.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết cơn bão số 3 gây thiệt hại to lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế của nhân dân, làm hư hỏng hàng nghìn ngôi nhà, các công trình hạ tầng công cộng.

Nhiều công trình cầu, tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía bắc đã bị xói lở, đứt gẫy, gây chia cắt, cô lập ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả do bão và lũ lụt gây ra.

Người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị hoạt động trên địa bàn ảnh hưởng của bão lũ sẵn sàng ứng trực, huy động con người, máy móc thiết bị, phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục, sửa chữa các công trình giao thông bị hư hỏng.

Trước đó chiều 11/9, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) phát động toàn thể cán bộ, công chức, người lao động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

a4-4.jpg.jpg
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Ảnh: VATM.

Ngày 10/9, Vietnam Airlines đã tiếp nhận và vận chuyển miễn phí lô hàng cứu trợ của Cục An ninh Đối ngoại (Bộ Công an) gồm 39 kiện hàng trọng lượng 617 kg và 3.000 áo phao từ Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch HTTH Việt Nam trên chuyến bay VN1718 từ Vinh đến Hà Nội.

Toàn bộ số hàng đã được giao đến người nhận, góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ.

Bên cạnh hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cứu trợ miễn phí, Vietnam Airlines Group cũng đã bước đầu hỗ trợ 300 triệu đồng từ sự ủng hộ của tập thể, CBNV thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nhiều đơn vị vận tải đường bộ, đường sắt, hàng không khác cũng đã tham gia vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ từ mọi miền Tổ quốc đến đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bão lũ.

Chiều 10/9, lãnh đạo hãng hàng không Vietjet Air đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên của hãng quyên góp ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão lũ tại các tỉnh phía Bắc.

Vietjet cũng sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán được trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/9 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ.

Ngoài số tiền quyên góp được từ cán bộ, nhân viên, ước tính tổng số tiền Vietjet trích từ bán vé máy bay sẽ là khoảng 5 tỷ đồng. Trước mắt, ngay trong ngày 10/9, Vietjet đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm kịp thời cung cấp giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại.

Bamboo Airways nhận hỗ trợ từ ngày 11/9 đến 26/9, với các chuyến bay của hãng khởi hành từ TP.HCM/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội. Mỗi kiện không quá 40 kg và mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500 kg hàng hóa viện trợ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc tận tâm, tận lực, trách nhiệm rất cao của các cán bộ, công nhân viên ngành Giao thông Vận tải, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngành Giao thông Vận tải quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO