Quân sự

Máy bay ném bom Tu-22M3 rơi ở Siberia, một phi công thiệt mạng

Thắng Nguyễn 16/08/2024 10:19

Một phi công lái máy bay quân sự Tu-22M3 bị rơi ở vùng Irkutsk (Nga) đã không qua khỏi.

d19bccf-clipboard01_690x387.jpg
Một máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga. Ảnh: Pravda.

Thống đốc vùng Irkutsk, Igor Kobzev, đã thông báo điều này trên Telegram của mình và bày tỏ lời chia buồn tới bạn bè và gia đình của phi công.

Ông Igor Kobzev cho biết một thành viên phi hành đoàn của máy bay ném bom Tu-22M3 bị rơi ở vùng Irkutsk tại Đông Siberia ngày 15/8 đã thiệt mạng.

“Công việc tại hiện trường vụ rơi máy bay quân sự Tu-22M3 tiếp tục suốt đêm. Tôi vô cùng tiếc nuối khi một trong những phi công đã không thể được cứu”, ông Kobzev viết.

Hình ảnh máy bay ném bom bốc cháy trước khi rơi. Video: YouTube.

Theo Thống đốc khu vực, các phi công còn lại bị thương ở mức độ khác nhau và phải nhập viện. Các chuyên gia đang tiến hành xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một chiếc Tu-22M3 đã bị rơi ở tỉnh Irkutsk lúc 22h18 ngày 15/8 (giờ địa phương) trong một chuyến bay theo lịch trình.

Phi hành đoàn 4 người đã thoát ra ngoài, máy bay rơi xuống một khu vực vắng vẻ và không có thiệt hại nào trên mặt đất. Nguyên nhân của vụ tai nạn được cho là do trục trặc kỹ thuật.

Các kênh Telegram của Nga cũng đã đăng tải hình ảnh và video về vụ tai nạn của máy bay ném bom.

Tu-22 là máy bay ném bom chiến lược tầm xa, tốc độ siêu thanh, cánh cụp cánh xoè được phát triển từ thời Liên Xô. Tổng cộng 497 chiếc đã được chế tạo.

Biến thể Tu-22M3 hoạt động từ năm 1983 được trang bị động cơ công suất lớn hơn và nhiều hệ thống điện tử hiện đại.

Theo Tass
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Máy bay ném bom Tu-22M3 rơi ở Siberia, một phi công thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO